Úc chi 1,2 tỷ USD cho an ninh mạng sau sự gia tăng các vụ tấn công

Chính phủ Úc cam kết sẽ tăng cường chi tiêu để củng cố hệ thống an ninh mạng toàn quốc, đồng thời hỗ trợ nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề.
Úc chi 1,2 tỷ USD cho an ninh mạng sau sự gia tăng các vụ tấn công

Úc sẽ chi 1,19 tỷ USD trong vòng 10 năm tới để tăng cường phòng thủ không gian mạng của các công ty tư nhân và hộ gia đình sau khi phải chứng kiến sự gia tăng nhanh chóng các cuộc tấn công mạng, Thủ tướng Úc Scott Morrison công bố vào thứ Năm (6/8). 

Các cuộc tấn công mạng vào doanh nghiệp và hộ gia đình tại Úc gây thiệt hại lên dến 19 tỷ AUD - tương đương 1,5% GDP của cả nước, theo nhận xét của ông Morrison.

Trong đó, nghiêm trọng nhất là cuộc tấn công mới đây vào hệ thống mạng của chính phủ Úc. Úc đã từ chối đưa ra thông tin về chủ mưu của vụ việc nhưng theo 3 nguồn tin có hiểu biết về vấn đề tiết lộ rằng Trung Quốc có liên quan đến vụ tấn công. Bắc Kinh đã nhanh chóng lên tiếng bác bỏ cáo buộc này. 

Thủ tướng Morrison cho biết, mặc dù phần lớn chính sách không gian mạng của Úc cho đến nay đều tập trung vào việc củng cố hệ thống phòng thủ của các cơ quan chính quyền sau một cuộc tấn công vào Quốc hội năm 2019, nhưng nhiều hoạt động ảo độc hại đang có dấu hiệu gia tăng nhanh chóng nhằm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ, hộ gia, đình và trường học. 

Chính phủ Úc cam kết sẽ tăng cường chi tiêu để củng cố hệ thống an ninh mạng toàn quốc, hỗ trợ hơn nữa các nỗ lực của cánh sát trong công cuộc phá vỡ hoạt động tội phạm mạng, đồng thời hỗ trợ nâng cao nhận thức cộng đồng về vấn đề. 

“Chúng tôi sẽ cố gắng hết sức để bảo vệ các cơ sở hạ tầng và dịch vụ quan trọng của mình khỏi các cuộc tấn công mạng. Bên cạnh đó, chính phủ sẽ mở rộng hỗ trợ giúp đỡ các DN tự bảo vệ mình, để họ có thể thành công trong nền kinh tế kỹ thuật số,” Thủ tướng Morrison chia sẻ. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm