Video Iran giới thiệu máy bay không người lái chiến đấu do thám mang tên Gaza

Ngày 21/5, Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) công bố chiếc máy bay không người lái (UAV) chiến đấu và trinh sát mang tên Gaza, trong buổi lễ giới thiệu vũ khí mới, bao gồm cả Tổ hợp tên lửa phòng không 9-Day và radar Quds.

Buổi lễ có sự tham gia của Tư lệnh Quân đoàn Vệ binh Cách mạng Hồi giáo thiếu tướng “Hossein Salami”, Tư lệnh Lực lượng Hàng không Vũ trụ IRGC, tướng “Amir Ali Hajizadeh”,.

Về tên của máy bay không người lái trinh sát chiến đấu Gaza, thiếu tướng Salami cho biết: đặt tên cho UAV này là Gaza, nhằm vinh danh những chiến binh và nhân dân Palestine ở Gaza "đang chống lại sự xâm lược" Israel.

UAV Gaza có khả năng mang theo 13 quả bom và 500 kg thiết bị, có khả năng bay 35 giờ liêc tục, bán kính hoạt động 2.000 km, thực hiện được nhiều hoạt động chiến đấu và tình báo khác nhau. UAV cũng được sử dụng trong các hoạt động giám sát rừng và cứu trợ thiên tai.

Chiếc UAV Gaza dường như có cấu trúc thiết kế tương tự như MQ-9 Reaper với 2 trắc thủ điều khiển.

Video Iran giới thiệu máy bay không người lái chiến đấu do thám mang tên Gaza ảnh 1

Video Iran giới thiệu máy bay không người lái chiến đấu do thám mang tên Gaza ảnh 2

Video Iran giới thiệu máy bay không người lái chiến đấu do thám mang tên Gaza ảnh 3

Video Iran giới thiệu máy bay không người lái chiến đấu do thám mang tên Gaza ảnh 4

Một số chi tiết của chiếc UAV chiến đấu - trinh sát Gaza - phiên bản MQ-9 Reaper của Iran
Một số chi tiết của chiếc UAV chiến đấu - trinh sát Gaza - phiên bản MQ-9 Reaper của Iran

Theo những hình ảnh được công bố, UAV Gaza sử dụng cơ chế Thiết bị thả bom ổ quay, có thể mang tới 5 quả bom. Đây là UAV đầu tiên của Iran sử dụng cơ chế này, cùng với đó là 8 quả bom đường kính nhỏ khác được treo dưới cánh trong tổng số 13 quả bom mà UAV có thể mang theo.

Có thể bạn quan tâm