Video xạ thủ bắn tỉa Houthi tấn công Liên quân trên lãnh thổ Ả rập Xê út

Ngày 4/8, truyền thông Ansar Allah (Houthi) công bố video ghi lại các hoạt động của đơn vị bắn tỉa trên tuyến biên giới Yemen - Ả rập Xê út.

Trong video, các xạ thủ bắn tỉa Houthi tiêu diệt 5 tay súng Yemen do Ả rập Xê-út hậu thuẫn và 5 binh sĩ quân đội Sudan trên tuyến biên giới với tỉnh Jizan, miền nam Ả rập Xê út.

Dọc theo tuyến biên giới với tỉnh Najran, miền nam Vương quốc Dầu mỏ, các xạ thủ bắn tỉa tiêu diệt một binh lính Yemen do Ả rập Xê-út hậu thuẫn, phá hủy hai camera giám sát lắp đặt ở các công sự kiên cố.

Video Houthi cho thấy, một số tay súng Yemen và Sudan bị hạ tại trận.

Các xạ thủ bắn tỉa Houthi được trang bị nhiều loại súng bắn tỉa hạng nặng, tự chế địa phương, và những súng bắn tỉa hiện đại do phương Tây sản xuất, do lực lượng kháng chiến Yemen thu chiến lợi phẩm từ Liên quân Ả rập Xê út.

Các đơn vị bắn tỉa của Houthi, tương tự như UAV và tên lửa đạn đạo pháo binh, trở thành vũ khí chiến lược, gây tổn thất nghiêm trọng cho Liên quân Ả-rập Xê-út và các lực lượng quân sự Yemen của tổng thống lưu vong Mansur Hadi.

Chiến thuật này cũng được các đơn vị công binh và súng chống tăng áp dụng trong cuộc chiến ở Yemen.

Bằng cách nào đó, AnsarAllah tiếp tục phát triển lực lượng không quân không người lái, phòng không và tên lửa chiến trường. Và thường xuyên tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào Ả rập Xê út.

Lực lượng Houthi cũng đang phát triển tiến công vào sâu trong lãnh thổ Ả rập Xê út, mang chiến tranh vào lãnh thổ Vương quốc Dầu mỏ.

Có thể bạn quan tâm