Virgin Galactic mở bán vé bay lên vũ trụ cho công chúng

Virgin Galactic đã thông báo mở đặt vé du hành vũ trụ cho công chúng bắt đầu từ 16/2 với giá 450.000 USD.
Virgin Galactic mở bán vé bay lên vũ trụ cho công chúng

Sau nhiều ngày thực hiện các hoạt động chuẩn bị cho các hành khách tương lai, các chuyến bay vũ trụ thử nghiệm đã được cất cánh từ Spaceport America ở New Mexico. Toàn bộ hành trình kéo dài khoảng 90 phút, bao gồm một lần phóng từ trên không và tăng tốc Mach-3 lên vũ trụ.

Các hành khách sẽ có cơ hội trải nghiệm vài phút không trọng lượng khi tàu vũ trụ quay, đồng thời thưởng thức quang cảnh Trái đất nhìn từ trên không gian. 

“Tại Virgin Galactic, chúng tôi tin rằng không gian là sự biến đổi,” Giám đốc điều hành Michael Colglazier nói. “Chúng tôi có kế hoạch đưa 1.000 khách hàng đầu tiên lên tàu khi bắt đầu dịch vụ thương mại vào cuối năm nay, cung cấp một nền tảng cực kỳ vững chắc, bắt đầu hoạt động thường xuyên và mở rộng đội bay của mình.”

Việc đặt chỗ trên Spaceflight cũng cung cấp quyền truy cập vào cộng đồng thành viên Phi hành gia Tương lai của Virgin Galactic, nơi tổ chức các sự kiện, chuyến đi và chương trình vào không gian cho công chúng. 

Giá vé cho một vị trí trên tàu vũ trụ của Virgin Galactic là 45.000 USD (~ 1 tỷ đồng) với khoản đặt cọc 15.000 USD (~350 triệu đồng) đầu tiên. 

Bất kỳ ai quan tâm đến một kỳ nghỉ nhỏ ngoài không gian có thể bắt đầu quá trình đăng ký trên trang web của Virgin Galactic.

Có thể bạn quan tâm