VN-Index vững vàng ở cột mốc 1.505 điểm phiên cuối tuần

Dù không tăng sốc như ngày hôm qua nhưng hôm nay VN-Index chứng kiến sự phân hoá lớn của nhóm cổ bluechip nên thị trường tăng nhẹ 0,33 điểm, giữ ở mức 1.505 điểm.
VN-Index vững vàng ở cột mốc 1.505 điểm phiên cuối tuần

Thị trường hôm nay vẫn là những pha giằng co quyết liệt khi mà áp lực bán dâng cao ở nhóm vốn hóa lớn kéo chỉ số của sàn HoSE tăng giảm liên tục, tuy nhiên biên độ hai chiều chỉ quanh ngưỡng 5-6 điểm.

Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index tăng 0,33 điểm, lên 1.505,33 điểm; HNX-Index tăng 1,28 điểm, lên 450,59 điểm; UPCoM-Index tăng 0,1 điểm, lên 113,29 điểm.

Tâm điểm của thị trường hôm nay là nhóm cổ phiếu nhóm chứng khoán, với hầu hết cổ phiếu tăng điểm như: VCI, SSI, HCM, VND, SHS, CTS, FTS…

Cùng với đó, nhiều cổ phiếu vừa và nhỏ dòng bất động sản, xây dựng tiếp tục thu hút dòng tiền với nhiều mã tăng mạnh như CEO, CII, DIG, LCG, LDG, QCG, HQC, HUT, FCN, NBB, thậm chí DPG tăng kịch trần.

Bên cạnh đó, nhóm xây dựng, vật liệu xây dựng; vận tải, kho bãi; trong đó, nhóm vận tải, kho bãi tiếp tục tăng tích cực từ phiên giao dịch hôm qua, với nhiều mã tăng trần như: MVN, VGP, CPI, VGP… hay GMD, HAH, DXP… cũng đồng loạt tăng.

Nhóm VN30 phân hóa với sự cân bằng khi ghi nhận 14 mã tăng và 14 mã giảm. Các mã tăng tốt như: PDR (+2,8%), ACB (+2,5%), SSI (+2,4%), PNJ (+2,1%)...

Nhóm dầu khí điều chỉnh khi giá dầu có xu hướng hạ nhiệt trong hai phiên cuối tuần. Nhóm cổ phiếu phân bón và thép cũng chững lại sau nhiều phiên tăng liên tục. Riêng với nhóm thép, HPG, NKG, HSG cùng tăng mạnh vào đầu giờ nhưng áp lực chốt lời tăng cao khiến cả ba mã này chốt phiên trong sắc đỏ.

Điểm đáng chú ý trong phiên hôm nay chính là dòng tiền mạnh hướng đến các cổ phiếu vừa và nhỏ giúp nhiều mã nổi sóng. Điển hình là HAG kéo trần thành công và kết phiên tại mức giá 11.900 đồng/cổ phiếu với thanh khoản tăng vọt, lên 35,34 triệu đơn vị, chỉ đứng sau VPB khớp 47,25 triệu đơn vị, cùng lượng dư mua trần gần 1,5 triệu đơn vị.

Sắc xanh chiếm ưu thế hơn vào cuối phiên với 256 mã tăng trên HoSE, so với 182 mã giảm. Riêng nhóm VN30, trạng thái có phần cân bằng khi số cổ phiếu tăng và giảm cùng bằng 14.

Có thể bạn quan tâm