Volkswagen chi 50 tỷ USD để phát triển xe điện

Cuộc đua xe điện đang diễn ra hết sức hấp dẫn thu hút nhiều thương hiệu tên tuổi, Volkswagen cũng không ngoại lệ với kế hoạch chi 50 tỷ USD để sản xuất xe điện.
Volkswagen chi 50 tỷ USD để phát triển xe điện

Mới đây, giám đốc điều hành Herbert Diess cho biết: “Volkswagen hy vọng sẽ trở thành nhà sản xuất xe điện phổ biến nhất trong thời gian tới, nhờ kế hoạch chi tiền khủng”.

Diess cho biết, hy vọng sẽ có một thỏa thuận hợp tác với Ford diễn ra vào cuối năm nay, đầu tiên kế hoạch hợp tác sẽ tập trung vào dòng xe thương mại.

Ông nói thêm rằng, việc sáp nhập với Ford là điều không thể xảy ra và công ty không có dự định tham gia vào cổ phần của công ty Mỹ này.

"Dự đoán trước xu hướng thị trường xe hơi tiềm năng trong tương lai, Volkswagen sẽ là công ty thu được lợi nhuận cao nhất từ việc kinh doanh các loại xe điện", Diess nói.

"Theo kế hoạch, Volkswagen sẽ chi gần 44 tỷ euro (50 tỷ USD) để phát triển các dòng xe điện, xe tự lái, dịch vụ di động mới vào năm 2023 và sẽ mở rộng hợp tác thêm với hãng sản xuất ô tô Ford.

Theo đó, Volkswagen sẽ triển khai đầu tư cơ bản nhằm đưa các nhà máy của hãng trên toàn cầu đạt sản lượng 1 triệu chiếc xe chạy điện mỗi năm vào năm 2025.

Hãng sẽ điều chỉnh dây chuyền sản xuất của 3 nhà máy tại Đức để sản xuất xe chạy điện, đồng thời xem xét liên minh với các công ty sản xuất pin và các hãng xe đối thủ.

Kế hoạch sản xuất xe chạy điện quy mô lớn ngay tại châu Âu của Volkswagen đã có được sự nhất trí của ủy ban giám sát của hãng.

Đây là kế hoạch được xem là sự chuyển biến chiến lược mạnh mẽ nhất của Volkswagen kể từ vụ bê bối gian lận khí thải xe diesel vào năm 2015.

Có thể bạn quan tâm