Zoom chi 85 triệu USD để giải quyết vụ kiện về quyền riêng tư của người dùng

Zoom Video Communications Inc đã đồng ý trả 85 triệu USD và tăng cường các hoạt động bảo mật của mình để giải quyết một vụ kiện liên quan đến vi phạm quyền riêng tư của người dùng.
Zoom chi 85 triệu USD để giải quyết vụ kiện về quyền riêng tư của người dùng

Các cáo buộc bao gồm việc chia sẻ dữ liệu cá nhân người dùng Zoom với Facebook, Google và LinkedIn, đồng thời cho phép tin tặc làm gián đoạn các cuộc họp của Zoom - hay còn được gọi là Zoombing. 

Zoom phủ nhận mọi hành vi sai trái trong quyết định hoà giải. 

Bên cạnh việc bỏ ra các khoản tiền hoà giải, Zoom đã đồng ý với các biện pháp bảo mật bao gồm cảnh báo người dùng khi người tổ chức cuộc họp hoặc những người tham gia khác sử dụng ứng dụng của bên thứ ba trong cuộc họp và cung cấp đào tạo chuyên biệt cho nhân viên về quyền riêng tư và xử lý dữ liệu.

Trong một tuyên bố, đại diện từ Zoom cho biết: "Quyền riêng tư và bảo mật của người dùng là ưu tiên hàng đầu của Zoom và chúng tôi rất coi trọng niềm tin của người dùng đối với chúng tôi."

Cơ sở khách hàng của Zoom đã tăng gấp sáu lần kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát buộc nhiều người phải làm việc tại nhà. Công ty cũng cho biết tốc độ tăng trưởng người dùng có thể chậm lại hoặc giảm khi nhiều người tiêm vaccine và trở lại làm việc hoặc đi học trực tiếp. 

Reuters

Xem thêm

Zoom chấp nhận mua Five9 với giá gần 15 tỷ USD

Zoom chấp nhận mua Five9 với giá gần 15 tỷ USD

Nhà cung cấp dịch vụ video trực tuyến Zoom Video Communications Inc đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty cung cấp phần mềm đám mây Five9 Inc trong một giao dịch cổ phiếu trị giá khoảng 14,7 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...