Zoom chi 85 triệu USD để giải quyết vụ kiện về quyền riêng tư của người dùng

Zoom Video Communications Inc đã đồng ý trả 85 triệu USD và tăng cường các hoạt động bảo mật của mình để giải quyết một vụ kiện liên quan đến vi phạm quyền riêng tư của người dùng.
Zoom chi 85 triệu USD để giải quyết vụ kiện về quyền riêng tư của người dùng

Các cáo buộc bao gồm việc chia sẻ dữ liệu cá nhân người dùng Zoom với Facebook, Google và LinkedIn, đồng thời cho phép tin tặc làm gián đoạn các cuộc họp của Zoom - hay còn được gọi là Zoombing. 

Zoom phủ nhận mọi hành vi sai trái trong quyết định hoà giải. 

Bên cạnh việc bỏ ra các khoản tiền hoà giải, Zoom đã đồng ý với các biện pháp bảo mật bao gồm cảnh báo người dùng khi người tổ chức cuộc họp hoặc những người tham gia khác sử dụng ứng dụng của bên thứ ba trong cuộc họp và cung cấp đào tạo chuyên biệt cho nhân viên về quyền riêng tư và xử lý dữ liệu.

Trong một tuyên bố, đại diện từ Zoom cho biết: "Quyền riêng tư và bảo mật của người dùng là ưu tiên hàng đầu của Zoom và chúng tôi rất coi trọng niềm tin của người dùng đối với chúng tôi."

Cơ sở khách hàng của Zoom đã tăng gấp sáu lần kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát buộc nhiều người phải làm việc tại nhà. Công ty cũng cho biết tốc độ tăng trưởng người dùng có thể chậm lại hoặc giảm khi nhiều người tiêm vaccine và trở lại làm việc hoặc đi học trực tiếp. 

Reuters

Xem thêm

Zoom chấp nhận mua Five9 với giá gần 15 tỷ USD

Zoom chấp nhận mua Five9 với giá gần 15 tỷ USD

Nhà cung cấp dịch vụ video trực tuyến Zoom Video Communications Inc đã đạt được thỏa thuận mua lại công ty cung cấp phần mềm đám mây Five9 Inc trong một giao dịch cổ phiếu trị giá khoảng 14,7 tỷ USD.

Có thể bạn quan tâm

Mỹ công bố áp thuế 25-40% với nhiều nước

Mỹ công bố áp thuế 25-40% với nhiều nước

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã đưa ra tuyên bố về việc nhiều quốc gia sẽ phải đối mặt với mức thuế nhập khẩu cao theo hình thức "áp thuế đồng loạt", có hiệu lực từ ngày 1/8 tới...

Cuộc khủng hoảng gạo tại Nhật Bản

Cuộc khủng hoảng gạo tại Nhật Bản

Giá gạo tại Nhật Bản liên tục tăng cao do sản lượng sụt giảm và làn sóng quá tải khách du lịch. Những yếu tố này đang đẩy chi phí tiêu dùng lên mức kỷ lục, đồng thời gây áp lực lớn lên chuỗi cung ứng thực phẩm địa phương…