CEO Ngô Quang Phúc và khát vọng làm nhà cho người trẻ

Vị tổng giám đốc của Phú Đông Group thuộc thế hệ 8x nhưng luôn “nung nấu” khát vọng làm nhà cho người trẻ. Với Phúc, nhà cho người trẻ phải phù hợp với số đông, phải rẻ nhưng không được “rẻ” về chất l
CEO Ngô Quang Phúc và khát vọng làm nhà cho người trẻ

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group

Lần đầu gặp mặt nhưng người thuyền trưởng của Phú Đông Group gây ấn tượng mạnh với chúng tôi bởi sự chân thành và khiêm nhường của một người lãnh đạo. Ông vui vẻ tiếp chuyện chúng tôi trong khi vẫn khá bận bịu với khách hàng tham quan dự án Phú Đông Premier.

Đánh cược hết thẩy danh dự vào từng sản phẩm

Ngô Quang Phúc là doanh nhân có tiếng trong lĩnh vực bất động sản với việc kinh qua nhiều vị trí lãnh đạo chủ chốt của các công ty hàng đầu trong ngành. Đầu năm 2018, vị doanh nhân 8x nhận nhiệm vụ Tổng giám đốc Phú Đông Group, một doanh nghiệp với 7 công ty thành viên và 7 công ty liên kết, hoạt động ở năm lĩnh vực cốt lõi là bất động sản, xây dựng, kinh doanh vật liệu xây dựng, du lịch và giáo dục.

Ở lĩnh vực bất động sản, ngay từ đầu Phú Đông Group đã xác định chiến lược chỉ làm những dự án hướng đến đối tượng khách hàng trẻ, độ tuổi từ 25 - 35. Điều đáng nói người lãnh đạo trẻ này luôn tâm niệm rằng, chất lượng dự án, tiện ích luôn là điều cốt yếu đặt lên hàng đầu ở mỗi công trình do Phú Đông làm.

"Tôi rất kỹ tính. Đã làm gì là phải làm cho đến nơi đến chốn. Đã làm nhà cho giới trẻ thì giá phải phù hợp với thu nhập của số đông giới trẻ. Nhà giá “rẻ” nhưng không được “rẻ” về chất lượng. Đó là lý do nhiều đơn vị thiết kế, thi công “phê” khi làm việc với mình lắm, vì đòi hỏi khắt khe chất lượng trong từng chi tiết nhỏ”, vị tổng giám đốc cười nói.

Ông cho biết: Thế mạnh của Phú Đông Group là xây dựng với bề dày 40 năm trong lĩnh vực này, đứng đằng sau hàng loạt công trình lớn trên 17 tỉnh thành. Chính từ thế mạnh sẵn có, năm 2015, Phú Đông Group chính thức bước chân vào lĩnh vực bất động sản với dự án đầu tiên là Him Lam Phú Đông. Dự án thu hút sự quan tâm của đông đảo người mua nhà và chỉ sau thời gian ngắn hơn 400 căn hộ và 207 căn nhà phố đã có chủ. Năm 2017, toàn bộ công trình hoàn thành và đến nay giá các sản phẩm của Him Lam Phú Đông đã tăng gấp đôi so với giá bán ban đầu.

Tháng 5/2018, Phú Đông Group tiếp tục bung ra thị trường dự án Phú Đông Premier. Đây là dự án dành cho đối tượng gia đình trẻ đang mong muốn có một mái ấm đi về sau những bộn bề cuộc sống. Giai đoạn đầu dự án mở bán thành công với hơn 400 căn được khách mua hết trong ngày. Hiện dự án đang chào bán hơn 40 căn giai đoạn cuối ra thị trường.

Theo ông Phúc, Phú Đông Premier là dự án căn hộ có mức giá tốt nhất cuối cùng của Phú Đông bởi đây là mức giá được ưu đãi hiếm dự án nào có được. Sẽ còn nhiều sản phẩm mới của Phú Đông Group tiếp tục ra mắt công chúng, sẽ còn nhiều căn hộ dành cho người trẻ của rất nhiều chủ đầu tư khác, thế nhưng, mức giá hiện tại của Phú Đông Premier được tự hào là tốt nhất thị trường.

Ngô Quang Phúc trong sự kiện giới thiệu dự án Phú Đông Premier

Vị tổng giám đốc vừa nói, vừa dẫn chúng tôi đi xem căn hộ mẫu của dự án Phú Đông Premier. Chúng tôi khá ấn tượng với căn hộ diện tích hơn 66m2 được bố trí gọn gàng, thiết kế tận dụng tối đa diện tích, nhiều ánh sáng.

“Căn hộ được bàn giao hoàn thiện và cam kết giao căn hộ thật y như căn hộ mẫu. Nếu khi khách hàng nhận căn hộ thực tế không đúng với căn hộ mẫu đã xem, Phú Đông sẽ trả lại tiền”, CEO Phú Đông khẳng định.

“Tôi luôn nhắc nhở nhân viên của mình, tất cả chúng ta hết thảy đều có danh dự. Phát triển một dự án tốt, trước hết, là để giữ gìn danh dự của bản thân. Sản phẩm tốt phải đúng với nguyện vọng của khách hàng, đúng với cam kết của chính mình nghĩa là đang gầy dựng danh dự cho tập thể và doanh nghiệp ngày càng phát triển bền vững”.

“Tôi chỉ nhận mình là người biết nỗ lực…”

Sôi nổi, hào hứng khi nói về khát vọng làm nhà cho người trẻ, khi nói về các dự án bao nhiêu thì trong mỗi câu chuyện về bản thân, CEO Phú Đông lại luôn thể hiện sự khiêm nhường của mình…

Ông kể, mình tốt nghiệp ngành tài chính ngân hàng nhưng sau đó lại quyết định rẽ sang làm bất động sản. Năm 2004, tốt nghiệp ra trường, chàng trai 23 tuổi nộp hồ sơ vào một công ty với vị trí thực tập viên.

“Khi gặp sếp trao đổi công việc, sếp hỏi tôi: Giờ em muốn thử sức ở vị trí nhân viên tín dụng ngân hàng với lương tháng 2,8 triệu đồng hay làm nhân viên kinh doanh bất động sản lương 800 ngàn đồng, bán được hàng thì có hoa hồng 0.2%. Tôi đã chọn bất động sản vì lúc đó tôi nghĩ rằng, mình sẽ quyết tâm bán được 10 căn mỗi tháng để có nhiều tiền”, Ngô Quang Phúc kể lại.

Để thực hiện được ước mơ kiếm thật nhiều tiền, chàng trai này đã làm gấp đôi người  bình thường. “Lúc đó, tôi chỉ ngừng làm việc lúc đi ngủ”, Ngô Quang Phúc nói. Nếu các bạn nhân viên khác thường ra về lúc 5 giờ rưỡi hàng ngày thì 8 giờ tối, chàng trai này mới rời khỏi công ty. Vì là lĩnh vực hoàn toàn mới nên Phúc đã tự tìm tỏi, học hỏi thêm từ sách vở, trên mạng và những người xung quanh.

Trong thời gian thực tập, Phúc quan sát kỹ đàn anh đi trước làm việc, xem họ chuẩn bị hồ sơ như thế nào, nói chuyện với khách hàng ra sao… Tất cả đều được Ngô Quang Phúc ghi chép cẩn thận vào một cuốn sổ, làm hành trang với nghề.

“Thời điểm đó, tôi đặt mục tiêu trong vòng 4 tháng phải nắm tất cả các thông tin dự án trên địa bàn TP.HCM. Tôi đã làm được. Khách hỏi đến dự án nào tôi đều nói vanh vách.

Tôi luôn đi sớm về muộn, giúp sếp chuẩn bị sẵn hồ sơ trên bàn làm việc để ngày mai sếp tiếp khách. Tôi làm như vậy là để sếp biết đến mình, mến mình mà sẵn sàng chỉ dạy cho mình. Đi tiếp khách hàng là sếp dẫn theo. Từ những lần như thế, nghiệp vụ của mình tăng lên rất nhiều. Đó cũng là cách để tôi đi với nghề từ những bước đầu”, Phúc nhớ lại.


Sự chăm chỉ, chịu khó và quyết tâm làm cho bằng được đã giúp chàng trai 23 tuổi gặt được trái ngọt. Phúc bán được hàng sau 2 tuần thử việc, là chuyện hiếm có tại công ty này. Kể từ đó, với duyên bán hàng, Ngô Quang Phúc luôn nằm trong top sales bán hàng tốt nhất. 6 tháng sau đó, chàng trai trẻ được cân nhắc lên vị trí trưởng bộ phận và 4 tháng sau lên trưởng phòng.

Đầu năm 2009, Ngô Quang Phúc đầu quân về Công ty Him Lam Land, phụ trách trưởng bộ phận kinh doanh. Sau những nỗ lực không ngừng, Phúc lên giữ chức Phó Tổng giám đốc Him Lam Land, vừa dẫn dắt đơn vị đối tác xây dựng là Phú Đông Group. Gần 10 năm gắn bó, tháng 3/2018, Ngô Quang Phúc chính thức thử thách ở vị trí là Tổng giám đốc của Phú Đông Group, dẫn dắt hơn 100 nhân sự.

“Bí quyết của tôi đơn giản lắm! Đó chỉ là sự chăm chỉ và nhiệt huyết. Tôi không nhận mình là người thông minh nhưng tôi là người nỗ lực hết mình để đạt được mục tiêu đề ra.

Nếu bạn dùng 8 tiếng trong một ngày để đào sâu, học hỏi không ngừng cả kiến thức lẫn kỹ năng thì chắc chắn bạn đã hơn người khác rất nhiều rồi”, CEO Phú Đông Group chia sẻ.

Có thể bạn quan tâm