Năm 2017 Vincom Retail báo lãi ròng 2.016 tỷ đồng

Tổng doanh thu thuần hợp nhất trong năm 2017 của Vincom Retail ghi nhận 5.518 tỷ đồng, chủ yếu đến từ hoạt động cho thuê bất động sản và dịch vụ liên quan. Luỹ kế lợi nhuận trước thuế cả năm đạt 2.147 tỷ đồng.

Năm 2017 Vincom Retail báo lãi ròng 2.016 tỷ đồng

CTCP Vincom Retail (mã: VRE) vừa công bố Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/ 2017 với nhiều chỉ tiêu tăng trưởng kinh doanh ấn tượng.

Theo đó, trong quý 4/2017, tổng doanh thu thuần hợp nhất của công ty đạt 1.523 tỷ đồng, tăng 17% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.245 tỷ đồng, tăng 25% so với cùng kỳ năm trước. Hoạt động chuyển nhượng bất động sản đóng góp 261 tỷ đồng doanh thu. Nhờ đó lợi nhuận trước thuế quý 4 đạt 660 tỷ đồng.

Tính chung cả năm 2017, tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 5.518 tỷ đồng. Hoạt động cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đóng góp doanh thu chủ yếu lên tới 4.477 tỷ đồng, tăng trưởng 18% so với năm trước. Mảng chuyển nhượng bất động sản đem về doanh thu 950 tỷ đồng.

Luỹ kế lợi nhuận trước thuế đạt 2.147 tỷ đồng và lãi sau thuế đạt 2.016 tỷ đồng. Tại ngày 31/12/ 2017, tổng tài sản của Vincom Retail đạt 37.851 tỷ đồng, tăng 3.551 tỷ đồng so với cuối năm 2016, và vốn chủ sở hữu đạt 26.083 tỷ đồng.

Trước đó, Vincom Retail đã niêm yết 1,9 tỷ cổ phiếu trên sàn HoSE vào ngày 6/11/2017 với giá tham chiếu 33.800 đồng/CP. Cổ phiếu VRE đã tăng trần liên tiếp nhiều phiên lên mức đỉnh 61.500 đồng/CP với khối lượng giao dịch lớn. Phiên sáng nay 30/1, cổ phiếu VRE tiếp tục tăng nhẹ lên mức 55.200 đồng/CP sau thời gian ngắn điều chỉnh giảm về vùng 44.000 đồng/CP. Khối lượng khớp lệnh đạt 1 triệu đơn vị. Hiện vốn hoá của công ty tăng lên gần 105 nghìn tỷ đồng.

Trong Quý 4/2017, các thương hiệu và mô hình trung tâm thương mại của Vincom Retail tiếp tục có sự phát triển mạnh mẽ và đạt được sự tín nhiệm cao trên thị trường.

Ngày 04/12/2017, tại Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2017, Vincom Retail được Brand Finance đánh giá là Top 3 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam dựa trên chỉ số sức mạnh thương hiệu (BSI), và thuộc top 50 thương hiệu có giá trị thương hiệu lớn nhất. Vincom Retail niêm yết trên HoSE vào đầu tháng 11 và thực hiện thành công giao dịch chuyển nhượng cổ phần khối lượng kỷ lục hơn 16.800 tỷ đồng (tương đương hơn 740 triệu USD) qua sàn. Giao dịch này đã được IFRAsia và FinanceAsia vinh danh là “Giao Dịch Thị Trường Cận Biên Của Năm” và “Giao Dịch Đầu Tư Vốn Cổ Phần Thành Công Nhất Trong Năm 2017”.

Bên cạnh đó, với mục tiêu thực hiện chiến lược phát triển bền vững, mang lại những trải nghiệm mua sắm mang đẳng cấp quốc tế cho người tiêu dùng Việt Nam, năm 2017 là năm bùng nổ sự xuất hiện của những tên tuổi đình đám lần đầu tiên tới Việt Nam như H&M, Pull&Bear, Stradivarius, Massimo Dutti và Old Navy trong chuỗi Vincom Center, bên cạnh sự khẳng định thương hiệu của các chuỗi bán lẻ, ẩm thực và dịch vụ uy tín khác, giúp thị trường bán lẻ tại Việt Nam vươn tầm thế giới.

Trong 3 tháng cuối năm 2017, Vincom Retail mở mới 5 TTTM gồm 2 Vincom Plaza (Vincom Plaza Tuy Hòa và Vincom Plaza Lê Thánh Tôn, Nha Trang) và 3 Vincom+ (Vincom+ Kỳ Anh, Hà Tĩnh, Vincom+ Uông Bí, Quảng Ninh và Vincom+ Tĩnh Gia, Thanh Hóa) nâng tổng diện tích mặt bằng TTTM lên gần 1,2 triệu m2, chiếm hơn 60% thị phần tại Hà Nội và Tp. HCM. Đến hết năm 2017, công ty đã nâng lên 46 TTTM Vincom hiện diện tại 24 tỉnh thành phố lớn. 

Tại những thị trường nơi có sự hiện diện của Vincom, Vincom luôn khẳng định được sức hút và vị thế dẫn đầu của mình với sự quan tâm và yêu thích của khách hàng khắp mọi miền Tổ quốc. Trong quý 4 năm 2017, tổng số lượng khách hàng đến Vincom hơn 33 triệu lượt, tăng 8% so với quý 3 và gần 48% so với cùng kỳ năm 2016.