Nếu được nói với Thủ tướng: "Mong Chính phủ sẽ tiếp tục cải tiến mạnh mẽ hơn nữa "

Ông Nguyễn Tôn Quyền - Chủ tịch Hiệp hội Gỗ và Lâm sản Việt Nam đã chia sẻ thẳng thắn với Tạp chí Thương gia trong Hội nghị Thủ tướng gặp doanh nghiệp năm 2017
Nếu được nói với Thủ tướng: "Mong Chính phủ sẽ tiếp tục cải tiến mạnh mẽ hơn nữa "

Cuộc gặp gỡ giữa Thủ tướng và doanh nghiệp diễn ra mới đây theo đánh giá của tôi là rất thành công với nhiều điểm mới khi Thủ tướng công bố ngay Chỉ thị hạn chế thanh tra doanh nghiệp, điều này từ trước đến nay chưa có. Chính phản ứng quyết liệt này đã tạo ấn tượng rất mạnh với người dân.

Tổng kết của Thủ tướng rất chi tiết, đưa ra những vấn đề cụ thể của Chính phủ thời gian tới khiến doanh nghiệp và người dân phấn khởi, yên tâm. Nếu Chính phủ làm được những điều như Thủ tướng nói thì chắc chắn trong thời gian tới kinh tế của chúng ta sẽ phát triển mạnh mẽ hơn, các doanh nghiệp yên tâm sản xuất tốt hơn.

Tuy nhiên, sự thay đổi nào cũng cần phải có lộ trình và thời gian. Thực ra, chúng ta đã ban hành rất, rất nhiều luật lệ, nghị định, thông tư. Từ chi phí, lệ phí chính thức đến không chính thức sẽ có rất nhiều văn bản phải sửa. Tôi tin tưởng vào quyết tâm của Thủ tướng cũng như Chính phủ, nhưng cách tiến hành sửa chữa này như thế nào thì Chính phủ cần công bố cụ thể.

Ví dụ, với phí và lệ phí, tỉnh cũng có, trung ương cũng có, các bộ ngành cũng được ban hành. Vậy, những loại văn bản này sẽ phải sửa chữa như thế nào? Theo tôi cái nào tốt thì giữ lại, cái chưa được thì phải nhanh chóng sửa hoặc hủy bỏ ngay.

Cuộc gặp giữa Thủ tướng và DN hôm 17/5 mới chỉ là ý tưởng, còn những quyết nghị, quyết tâm, những cam kết được thể hiện bằng văn bản chính sách thì cần phải có thời gian và làm một cách quyết liệt, nhanh chóng, như vậy mới tạo được sự yên tâm cho người dân và doanh nghiệp.

Có thể bạn quan tâm