Thủ tướng Anh đã ‘ổn định hơn’ trong khu chăm sóc đặc biệt

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ổn định hơn trong khu chăm sóc đặc biệt vào cuối ngày thứ Ba (7/4) sau khi được hỗ trợ oxy để chiến đấu với dịch bệnh Covid-19.
Thủ tướng Anh đã ‘ổn định hơn’ trong khu chăm sóc đặc biệt

Thông tin về việc Thủ tướng Boris Johnson phải vật lộn với cuộc chiến chống Covid-19 của chính mình đã làm “rung chuyển” chính phủ và toàn nước Anh, nhất là khi mà quốc gia này đang bước vào giai đoạn mà các nhà khoa học cho rằng sẽ là khoảng thời gian nguy hiểm nhất của đại dịch. 

Tính đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh đã khiến 5.373 người dân Anh và 70.000 người trên toàn thế giới tử vong. 

Thủ tướng Johnson, 55 tuổi, được đưa vào Bệnh viện St.Thomas vào cuối ngày Chủ Nhật (5/4) theo giờ địa phương sau khi các triệu chứng của Covid-19 kéo dài dai dẳng, bao gồm sốt cao và ho trong hơn 10 ngày liên tiếp. 

Nhưng tình trạng của ông Johnson đã xấu đi nhanh chóng trong 24 giờ sau đó và buộc phải chuyển đến đơn vị chăm sóc đặc biệt - nơi các trường hợp nhiễm bệnh nghiêm trọng nhất được điều trị. Hiện Thủ tướng Johnson vẫn còn tỉnh táo, văn phòng đại diện cho biết. 

“Thủ tướng không cần dùng đến máy thở hay hỗ trợ hô hấp…”, người phát ngôn của Thủ tướng cho biết. Thủ tướng Boris Johnson đã ổn định qua đêm và vẫn giữ vững một tinh thần lạc quan. 

Tuy nhiên, sự vắng mặt của Thủ tướng Johnson đã đặt ra câu hỏi về việc ai sẽ là người chịu trách nhiệm về nền kinh tế lớn thứ 5 thế giới vào thời điểm quan trọng như vậy. 

Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khi rời khỏi Văn phòng Phố Downing.
Ngoại trưởng Anh Dominic Raab khi rời khỏi Văn phòng Phố Downing.

Trước đó vào thứ Hai, Thủ tướng Boris Johnson đã yêu cầu Ngoại trưởng Dominic Raab, 46 tuổi, thực hiện một số công việc thay thế “khi cần thiết”, văn phòng Phố Downing cho biết. 

Hôm qua (7/4), Ngoại trưởng Dominic Raab đã chủ trì một cuộc họp ứng phó khẩn cấp đối với đại dịch Covid-19. Các bộ trưởng của quốc gia này đã từ chối bình luận về việc ai là người sẽ có quyền kiểm soát tối đa trong thời điểm này. 

“Mọi việc của chính phủ vẫn sẽ được xử lý và tiếp tục như bình thường,” Ngoại trường Raab cho biết. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm