3 bệnh viện cửa ngõ TP.HCM thiếu vốn

3 bệnh viện cửa ngõ TP.HCM được đầu tư bằng ngân sách địa phương, nhưng đến nay vẫn thiếu khoảng 4.500 tỷ để đầu tư mua sắm trang thiết bị y tế chuyên môn.
3 bệnh viện cửa ngõ TP.HCM thiếu vốn

Tại cuộc làm việc với Thủ tướng chiều ngày 27/11, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã kiến nghị Thủ tướng xem xét bố trí nguồn vốn ngân sách trung ương cho 3 bệnh viện cửa ngõ TP.HCM.

Theo Chủ tịch UBND TP.HCM, 3 bệnh viện cửa ngõ TP.HCM có tổng quy mô 1.000 giường, gồm Bệnh viện Đa khoa khu vực Thủ Đức, Bệnh viện Đa khoa khu vực Hóc Môn và Bệnh viện Đa khoa khu vực Củ Chi. Các bệnh viện này được hoàn thành sẽ giảm tải cho các bệnh viện tuyến cuối và khu vực nội thành.

3 bệnh viện cửa ngõ TP.HCM này được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách của thành phố, với tổng vốn trên 5.660 tỉ đồng, dự kiến hoàn thành đưa vào hoạt động năm 2025.

Tuy nhiên, đến nay, TP.HCM chưa thể cân đối nguồn vốn trung hạn giai đoạn 2021-2025 để bố trí ngân sách cho 3 bệnh viện này.

Do đó, Chủ tịch Phan Văn Mãi đề xuất Thủ tướng bố trí nguồn vốn ngân sách trung ương (nguồn vốn trong nước) với tổng mức 4.500 tỷ đồng để để đầu tư 3 dự án mua sắm trang thiết bị y tế chuyên môn của 3 bệnh viện.

Trước đó, từ tháng 7/2022, UBND TP.HCM đã có báo cáo số 132/BC-UBND gửi Thủ tướng đề nghị bố trí nguồn vốn cho 3 bệnh viện cửa ngõ này.

Thủ tướng Phạm Minh Chính trong một cuộc làm việc sau đó đã giao Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính, Bộ Y tế xem xét kiến nghị của UBND TP.HCM về việc bố trí nguồn vốn Ngân sách Trung ương giai đoạn 2021-2025 cho 3 dự án bệnh viện cửa ngõ Thành phố. Thủ tướng gợi ý có thể điều chuyển vốn từ các dự án chậm tiến độ để chuyển vốn cho TP.HCM sớm hoàn thành 3 dự án bệnh viện này.

Có thể bạn quan tâm