700 doanh nghiệp ở Venezuela phải đóng cửa do siêu lạm phát

Hiện, có ít nhất 700 doanh nghiệp nước này đã phải đóng cửa trong một năm qua do tác động của tình trạng siêu lạm phát kéo dài tại quốc gia Nam Mỹ này.
700 doanh nghiệp ở Venezuela phải đóng cửa do siêu lạm phát

Chủ tịch Tổng liên đoàn các ngành công nghiệp Venezuela (Coindustria) Juan Pablo Olalquiaga cho biết, phần lớn các doanh nghiệp phải chấm dứt hoạt động trong thời gian qua không phải vì thiếu nguyên vật liệu mà do không có thị trường tiêu thụ.

Ông cũng khẳng định Venezuela đã không còn là một đất nước công nghiệp bởi vì những dây chuyền tạo ra công nghiệp hóa tại quốc gia Nam Mỹ này đã bị phá vỡ.

Chủ tịch Coindustria khẳng định hiện Venezuela phải nhập khẩu hầu hết các nguyên liệu, phụ tùng và chỉ có thể thực hiện công đoạn lắp ráp các thành phẩm.

Trong khi đó, một quốc gia công nghiệp hóa cần phải sản xuất hoặc biến đổi nguyên liệu thô thành các linh kiện, phụ tùng trước khi đến giai đoạn lắp ráp.

Theo số liệu của Quốc hội Venezuela do phe đối lập kiểm soát, tỷ lệ lạm phát tại nước này trong 1 năm qua đang ở mức 833.997%, trong khi Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự báo lạm phát của Venezuela có thể lên tới 10 triệu % trong năm 2019.

Hiện Chính phủ của Tổng thống Nicolas Maduro đang triển khai Kế hoạch hồi phục kinh tế nhằm thoát ra khỏi giai đoạn suy thoái trầm trọng hiện nay.

Có thể bạn quan tâm