AMD mua lại Xilinx với giá 35 tỷ USD, trở thành đối thủ đáng gờm của Intel

Sau thương vụ này, AMD được dự đoán sẽ có một vị thế "đáng gờm" trên thị trường thiết bị điện tử và viễn thông thế giới đồng thời gia tăng được năng lực cạnh tranh với Intel.
AMD mua lại Xilinx với giá 35 tỷ USD, trở thành đối thủ đáng gờm của Intel

Hôm qua (27/10), Advanced Micro Devices (AMD), nhà sản xuất linh kiện bán dẫn tích hợp đa quốc gia thông báo hoàn tất thỏa thuận mua lại toàn bộ cổ phần của đối thủ sản xuất chip máy vi tính Xilinx có giá trị lên tới 35 tỷ USD.

Theo đánh giá của AMD, Xilinx là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực bán dẫn, đặc biệt là các thiết bị chip có khả năng tương thích cao với nhiều sản phẩm vi tính, thiết bị điện tử cao cấp dùng trong các lĩnh vực viễn thông, ô tô và quốc phòng.

Trong khi đó, AMD hiện là một trong những công ty bán dẫn lớn nhất thế giới, chuyên về vi xử lý cho máy vi tính cá nhân, máy chủ và máy chơi trò chơi điện tử (game).

Từ khi thoả thuận này vẫn còn nằm trên giấy, giới chuyên gia đã nhận định, khi thành công, thương vụ này sẽ tạo ra một công ty hàng đầu về máy vi tính hiệu năng cao, qua đó mở rộng đáng kể danh mục sản phẩm và tập khách hàng của AMD trên nhiều thị trường tăng trưởng khác.

Doanh thu của AMD đã tăng trong năm 2020, giữa bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 bùng phát thúc đẩy nhu cầu đối với máy tính và các bộ điều khiển trò chơi điện tử, khi mọi người làm việc và hoạt động dựa rất nhiều vào mạng Internet.

Theo The New York Times

Có thể bạn quan tâm