Bill Gates “chê” tham vọng của Elon Musk là... phí tiền

Nhà sáng lập Microsoft Bill Gates đã ra đặt câu hỏi về tham vọng… chiếm đóng sao Hoả của tỷ phú Elon Musk.
Bill Gates

Trong cuộc phỏng vấn mới đấy cùng BBC, khi được hỏi về Elon Musk với tư cách là một nhà thiện nguyện, nhà sáng lập Microsoft Billl Gates đã trả lời rằng dù hiện tại Elon Musk chưa phải là một nhà thiện nguyện nhưng điều này rất có thể sẽ thay đổi trong tương lai.

“Những thứ như Tesla đang mang đến tác động tích cực, ngay cả khi nó không phải là một hình thức từ thiện,” Bill Gates giải thích. “Tôi nghĩ một ngày nào đó Elon Musk sẽ gia nhập hàng ngũ những nhà thiện nguyện bằng sự khéo léo của mình”. 

Tuy nhiên, ông Bill Gates cũng đặt câu hỏi về tầm nhìn của CEO SpaceX trong việc chiếm đóng sao Hỏa. 

Công ty thám hiểm không gian của Elon Musk hiện đang chi rất nhiều tiền cho các dự án tên lửa và không gian với hy vọng một ngày nào đó sẽ có thể đưa con người lên hành tinh đỏ.

Khi được nhà báo Amol Rajan của BBC xin ý kiến của ông về việc lên sao Hỏa có phải là một cách sử dụng tiền tốt hay không, Bill Gates đã nói ngay rằng: “Theo quan điểm của tôi thì không.” 

Ông Gates nhấn mạnh, việc tài trợ cho phát triển vaccine là quan trọng và cần thiết hơn nhiều so với kế hoạch đưa con người lên sao Hoả. “Thực sự khá tốn kém để lên sao Hỏa. Trong khi đó, bạn có thể cứu sống hàng trăm nghìn con người khi sử dụng một phần số tiền đó để mua vaccine”. 

Trong nhiều năm qua, Bill Gates và Elon Musk thường xuyên có những tương tác không mấy thân thiện trên truyền thông. 

Khi Bill Gates tiết lộ vào năm 2020 rằng ông đã mua cho mình một chiếc Porsche Taycan EV, một người dùng Twitter đã thắc mắc rằng: “Tôi tự hỏi tại sao Bill Gates lại quyết định chọn Porsche Taycan thay vì Tesla.” Chính Elon Musk đã phản hồi lại, nói rằng: “Thành thật mà nói, những cuộc trò chuyện của tôi với Bill Gates thật sự khá đáng thất vọng”.

Elon Musk trước đây cũng đã suy đoán về khả năng Bill Gates bán khống cổ phiếu công ty Tesla. Khi được hỏi về những bình luận đó, Bill Gates đã nói với CNBC rằng: “Tôi không nói về các khoản đầu tư của mình nhưng tôi nghĩ Elon Musk nên rất tự hào về những gì anh ấy đã làm”.

Có thể bạn quan tâm