Bổ nhiệm lãnh đạo Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam

Bộ Tài chính vừa công bố các quyết định bổ nhiệm nhân sự cấp cao trong ban điều hành và quản trị của Sở Giao dịch Chứng Khoán Việt Nam (VNX). Trong đó, VNX là công ty mẹ nắm giữ 100% vốn 2 Sở thành viên gồm HNX và HoSE.
Bổ nhiệm lãnh đạo Sở giao dịch chứng khoán Việt Nam

Cụ thể, cơ quan quản lý đã bổ nhiệm có thời hạn đối với ông Nguyễn Thành Long, Chủ tịch HĐQT Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX) giữ chức Chủ tịch HĐTV VNX; ông Phạm Văn Hoàng, Phó chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (SSC) giữ chức Thành viên HĐTV kiêm Tổng giám đốc VNX.

Ngoài ra, ông Nguyễn Duy Thịnh, Phó chánh Văn phòng Bộ Tài chính cũng được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch HĐQT HNX thay ông Long đảm nhiệm vị trí công tác với.

Đây là bước tiếp theo của Bộ Tài chính trong việc thực hiện Quyết định 37 của Thủ tướng về việc thành lập Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam. Hiện nay, Bộ Tài chính đang chỉ đạo Ủy ban Chứng khoán nhanh chóng hoàn thành các công việc để đưa hệ thống của VNX vào hoạt động trong thời gian sớm nhất.

Thứ trưởng Huỳnh Quang Hải cho biết, Bộ Tài chính đang chỉ đạo SSC quyết liệt triển khai các công việc để Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam hoạt động trong thời gian sớm nhất. Những cá nhân bổ nhiệm lần này đều được đào tạo bài bản và có thâm niên công tác trong lĩnh vực chứng khoán.

VNX được Thủ tướng ký quyết định thành lập cuối năm 2020. Cơ quan này hoạt động theo mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên 100% vốn nhà nước, có trụ sở tại Hà Nội.

Sở và các công ty con có chức năng tổ chức thị trường giao dịch chứng khoán. Nhiệm vụ chính là xây dựng, ban hành các quy chế về niêm yết, giao dịch chứng khoán, công bố thông tin; giám sát hoạt động hai Sở HNX và HoSE; xây dựng kế hoạch phát triển hệ thống công nghệ thông tin, công nghệ, sản phẩm mới; chấp nhận, hủy bỏ tư cách thành viên, quản lý, giám sát và xử lý vi phạm của thành viên...

Quyết định thành lập Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam cũng quy định về nhiệm vụ với hai sở HNX và HoSE. Trong đó, HNX sẽ tổ chức, vận hành thị trường chứng khoán phái sinh, trái phiếu và thị trường giao dịch các loại chứng khoán khác; HoSE chịu trách nhiệm tổ chức, vận hành thị trường giao dịch cổ phiếu và các loại chứng khoán khác.

Có thể bạn quan tâm