Các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2022

Cơ quan đánh giá sản phẩm và an toàn hàng không có trụ sở tại Úc, AirlineRatings.com đã công bố danh sách các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2022.
Các hãng hàng không tốt nhất thế giới năm 2022

Đứng đầu trong năm thứ hai liên tiếp là Qatar Airways, với những cam kết kiên định của hãng chính là yếu tố quyết định. Qatar Airways cũng giành được giải thưởng Xuất sắc tại Đường bay dài - Trung Đông / Châu Phi. Ông Geoffrey Thomas, tổng biên tập của AirlineRatings.com, nói với CNN: "Quyết định tiếp tục hoạt động trong suốt thời gian đại dịch của Qatar Airways đồng nghĩa với việc hãng đã trở thành hãng hàng không quốc tế lớn nhất thế giới và thu về lợi nhuận khổng lồ - một hãng hàng không duy nhất làm được như vậy”.

Cùng với lợi nhuận, AirlineRatings.com cho biết đội ngũ biên tập viên của họ cũng đánh giá độ tuổi đội bay, thông tin về môi trường và an toàn, đánh giá của hành khách và dịch vụ cung cấp.

Xếp sau Qatar Airways là Air New Zealand, hãng hàng không đứng đầu danh sách của AirlineRatings sáu lần trong những năm gần đây và năm ngoái cũng đứng ở vị trí thứ hai. Vào năm 2022, Air New Zealand cũng được AirlineRatings.com công nhận là hãng hàng không có các lựa chọn hạng phổ thông và hạng phổ thông cao cấp tốt nhất, đồng thời là lựa chọn hàng đầu cho các chuyến du lịch đường dài ở khu vực Thái Bình Dương.

air New Zealand

Đứng thứ ba trong danh sách là Etihad Airways. Hãng hàng không có trụ sở tại UAE cũng đã được trao giải thưởng Hãng hàng không vì môi trường của năm, nhờ những cam kết "chuẩn mực" để cắt giảm lượng khí thải.

etihad airways

Hãng hàng không đứng thứ 4 là Korean Air, cũng đã giành được giải thưởng Hãng hàng không chở hàng của năm và Xuất sắc tại Đường bay dài - Châu Á, trong khi Singapore Airlines, đơn vị chiến thắng Hạng First Class tốt nhất và Phòng chờ tốt nhất, lọt vào top 5.

korea air

singapore airlines

Top 20 hãng hàng không tốt nhất năm 2022

1. Qatar Airways

2. Air New Zealand

3. Etihad Airways

4. Korean Air

5. Singapore Airlines

6. Qantas

7. Virgin Australia

8. EVA Air

9. Thổ Nhĩ Kỳ Airlines

10. All Nippon Airways

11. Cathay Pacific Airways

12. Virgin Atlantic

13. Japan Air Lines

14. JetBlue

15. Finnair

16. Emirates

17. Hawaii

18. Air France / KLM

19. Alaska Airlines

20. British Airways

Tuy không được xếp hạng, nhưng AirlineRatings.com cũng nêu bật các hãng hàng không giá rẻ hàng đầu cho năm 2022, bao gồm Allegiant Air, AirAsia, easyjet, Jetstar, Flair, Fly Dubai, Ryanair, Scoot, Southwest và VietJet Air…

Có thể bạn quan tâm