Căng thẳng Mỹ-Trung leo thang, chứng khoán thế giới suy giảm

Chứng khoán toàn cầu đang thể hiện sự tăng trưởng “e dè” sau khi căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang ngày càng leo thang.
Căng thẳng Mỹ-Trung leo thang, chứng khoán thế giới suy giảm

Chứng khoán châu Á vào sáng hôm nay (22/5) đã cho thấy những dấu hiệu “rút lui” sau khi căng thẳng Hoa Kỳ - Trung Quốc đã ảnh hưởng đến sự tự tin của các nhà đầu tư khiến thị trường chứng khoán toàn cầu “vấp ngã”. 

Hợp đồng tương lai Hong Kong HSIc giảm 1,59% và Nikkei 225 mở cửa ở mức lỗ 0,1%. Hợp đồng tương lai S&P/ASX 200 giảm 0,13%. 

Chứng khoán toàn cầu đã cẩn trọng hơn sau khi căng thẳng giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc đang ngày càng leo thang. Bắc Kinh mới đây đã cho biết sẽ thiết lập điều luật an ninh mới ở Hồng Kông, một động thái khiến TT Hoa Kỳ Donald Trump phải đưa ra lời cảnh báo sẽ hành động “một cách mạnh mẽ” đối với vấn đề này. 

Những lo ngại về một tương lai “mờ mịt” của thoả thuận thương mại giữa hai cường quốc kinh tế hàng đầu thế giới đã đẩy chứng khoán Phố Wall trượt khỏi mức cao nhất trong 2 tháng trong phiên trước đó với hy vọng phục hồi nền kinh tế sau khi các chính phủ bắt đầu dỡ bỏ các hạn chế vì đại dịch. 

Phần lớn trong số 11 chỉ số ngành S&P đều giảm, khiến mức điểm chuẩn chính thức S&P 500 mất 0,78%. Chỉ số Dow Jones kết thúc ở mức giảm 0,41% và Nasdaq Composite giảm 0,97%. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm