Chủ tịch HĐTV Nguyễn Minh Chung: Hanoitourist luôn đề cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Mặc dù thị trường đang diễn ra sự cạnh tranh gay gắt giữa các DN hoạt động trong lĩnh vực khách sạn và du lịch, tuy nhiên Tổng Công ty Du lịch Hà Nội (Hanoitourist) vẫn luôn giữ vững vị trí tiên phong trong “cuộc đua” đầy khốc liệt này.
Chủ tịch HĐTV Nguyễn Minh Chung: Hanoitourist luôn đề cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ

Trao đổi với Thương Gia, ông Nguyễn Minh Chung – Chủ tịch HĐTV Hanoitourist khẳng định, luôn xác định chất lượng của sản phẩm, dịch vụ là mấu chốt thiết yếu đã giúp DN giữ vị trí top đầu trong nhiều năm qua.

Trước tiên xin chúc mừng ông mới đây đã vinh dự nhận được danh hiệu “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu - Cúp Thánh Gióng 2019”. Như ông chia sẻ ở trên, việc xác định chất lượng sản phẩm, dịch vụ là mấu chốt thiết yếu liệu có đủ để Hanoitourist luôn giữ vững vị trí này lâu dài trong bối cảnh, các DN tư nhân đang có nhiều sản phẩm, dịch vụ du lịch thu hút được sự quan tâm đặc biệt của du khách trong và ngoài nước?

Đúng là trong những năm gần đây, thị trường du lịch của Việt Nam nói chung đã có nhiều sự tăng trưởng đột phá. Theo đó, số lượng và chất lượng “người chơi” trong thị trường này cũng ngày càng tăng, dẫn tới sự cạnh tranh gay gắt giữa các đơn vị, DN trong nước và quốc tế. Ngoài xác định chất lượng sản phẩm và dịch vụ là mấu chốt thiết yếu, để giữ được vị trí tiên phong trong cuộc đua này, hiện các đơn vị, bộ phận của Tổng công ty vẫn đang không ngừng nỗ lực nghiên cứu, thực hiện, phát triển các dự án, sáng kiến; đoàn kết, phối hợp nội bộ chặt chẽ và chủ động kết nối với các đối tác để hợp tác, xúc tiến các dự án, chương trình.

Theo đó, một trong những thành quả lớn nhất đối với nỗ lực của tập thể Hanoitourist đó là nhận được Quyết định Phê duyệt chủ trương đầu tư cho Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng - Trường đua ngựa tại Sóc Sơn - dự án Trường đua ngựa đầu tiên tại Việt Nam. Ngoài ra, Tổng công ty cũng đã thành lập và đưa Văn phòng đại diện của Hanoitourist tại Liên bang Nga vào hoạt động với cơ sở vật chất đầy đủ, hiện đại. Văn phòng đã triển khai các kế hoạch xúc tiến du lịch, thương mại song phương; tạo điều kiện thuận lợi cho các DN du lịch đưa và đón các đoàn khách lữ hành; mở cơ hội nghiên cứu, xúc tiến, mở rộng thị trường đầu tư, khai thác. Đây là một bước tiến đầy hứa hẹn, khẳng định vai trò cầu nối tiên phong của Hanoitourist giữa thị trường Việt Nam và thị trường quốc tế, không ngừng củng cố vị thế Hanoitourist là DN du lịch hàng đầu Việt Nam.

Những năm gần đây, Thủ đô Hà Nội liên tục được nhiều tổ chức quốc tế uy tín đánh giá, bình chọn nằm trong top các điểm đến hấp dẫn của khu vực và thế giới. Tuy nhiên có một thực tế, thời gian khách quốc tế lưu lại Hà Nội vẫn còn chưa lâu. Theo ông, để giải quyết vấn đề này, TP.Hà Nội nên có giải pháp gì?

Một trong những lợi thế cạnh tranh của ngành du lịch Việt Nam đó là có chi phí sống thấp, giúp tiết kiệm được chi tiêu cho khách hàng. Tuy nhiên, để thu hút và giữ chân khách du lịch thì thành phố cần có nhiều loại sản phẩm du lịch thu hút như các hoạt động các hoạt động vui chơi giải trí, hàng hóa độc đáo, thỏa mãn được kỳ vọng khách hàng. Vì vậy, giải pháp căn cơ vẫn là đẩy mạnh chất lượng sản phẩn hiện có, đa dạng hóa các loại hình du lịch, hoạt động thăm quan, vui chơi, đưa ra thị trường các sản phẩm chất lượng, độc đáo để kéo dài thời gian lưu trú của khách du lịch.

Để giải quyết được vấn đề trên, cần nghiên cứu kỹ thị trường, xây dựng những chiến dịch quảng bá phù hợp, thiết thực, gắn liền với các sản phẩm thế mạnh, tiềm năng. Các chiến dịch cần có sự đồng bộ của các cấp, các ngành có liên quan để những đề án này mang tính trọng tâm, trọng điểm, được cung cấp nguồn lực cần thiết để đạt mức hiệu quả cao.

Tổng công ty Du lịch Hà Nội hiện có trên 30 công ty thành viên, công ty liên doanh liên kết trong và ngoài nước, hoạt động trong 5 lĩnh vực chính: Lữ hành, Khách sạn, Văn phòng cho thuê, Vui chơi giải trí và Thương mại. Hanoitourist sở hữu và điều hành nhiều thương hiệu khách sạn, lữ hành nổi tiếng tại Thủ đô là: Sofitel Legend Metropole, Intercontinental Hà Nội Westlake, Khách sạn de l’Opera, Hanoi Hilton,… cùng với 3 đơn vị lữ hành uy tín: Công ty Lữ hành Hanoitourist, Công ty Cổ phần Dịch vụ Hà Nội (HanoiToserco), Công ty Cổ phần Dịch vụ Giải trí Hà Nội (Haseco).

Còn giải pháp của Hanoitourist – một DN hoạt động trong lĩnh vực lữ hành quốc tế, khách sạn, nhà hàng….trên địa bàn Thủ đô - thì sao, thưa ông?

Để góp phần khắc phục tình trạng này, trong thời gian qua Hanoitourist đã luôn đẩy mạnh công tác quảng bá hình ảnh du lịch, nghiên cứu, phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng của Thủ đô thông qua xây dựng các chương trình du lịch đặc thù, tăng cường tần suất tham dự, triển khai xúc tiến, quảng bá du lịch. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng thường xuyên giới thiệu sản phẩm du lịch đặc sắc của Thủ đô trong Hội nghị xúc tiến du lịch các thành phố châu Á; Xây dựng và đưa vào khai thác các chương trình, sản phẩm du lịch đặc trưng của thành phố Hà Nội bao gồm cả nội thành và ngoại thành, cho các đối tượng là khách nội địa và quốc tế và triển khai bán tour rộng rãi.

Chúng tôi cũng đã có một số dự án hợp tác kết nối, xây dựng các điểm du lịch trong Thủ đô tiêu biểu như: Khu di tích Hoàng Thành Thăng Long, Văn Miếu Quốc Tử Giám, Bảo tàng Lịch sử Việt Nam, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, Bảo tàng Hồ Chí Minh; Phối hợp cùng Ban quản lý Di tích Hoàng Thành Thăng Long xây dựng Đề án phát triển du lịch Hoàng Thành Thăng Long; Phối hợp cùng Tổng cục Du lịch hỗ trợ cho Nhà hát múa rối Trung ương xây dựng nội dung biểu diễn phục vụ du lịch “Kết hợp biểu diễn múa rối cạn và rối nước”, đào tạo cho nhân viên Nhà hát nghiệp vụ phục vụ khách du lịch.

Trong nhiều năm, Hanoitourist luôn được đánh giá là một trong những DN hàng đầu về lĩnh vực kinh doanh du lịch và khách sạn. Ông có thể chia sẻ thêm về những thành tích mà đơn vị mình đã đạt được trong thời gian qua?

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Hanoitourist liên tục được trao tặng nhiều giải thưởng cao quý và được Thành phố, Nhà nước vinh danh công nhận. Theo đó, Hanoitourist nhiều năm liền đạt giải Top 10 DN, Top 10 DN lữ hành inbound và outbound tốt nhất, liên tiếp đạt giải DN bán hàng hiệu quả nhất tại các hội chợ du lịch… Đặc biệt, ngày 18/7/2019, Chủ tịch nước đã ký Quyết định tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho Tổng Công ty Du lịch Hà Nội. Đây là động lực to lớn để Hanoitourist tiếp tục tập trung vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện nghĩa vụ sản xuất kinh doanh trong thời kỳ tiếp theo.

Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng thường xuyên nghiên cứu và tham gia đầu tư các dự án quy mô lớn, đóng góp cho tiềm năng phát triển của thị trường du lịch nước nhà như Dự án Khách sạn 5 sao Pullman Quảng Bình và Dự án Tổ hợp vui chơi giải trí đa năng – Trường đua ngựa tại Sóc Sơn (Hà Nội)…

Kế hoạch trong thời gian tới của Hanoitourist nhằm góp phần nâng cao vị thế của mình cũng như góp phần không nhỏ trong việc quảng bá ngành du lịch Việt Nam với bạn bè quốc tế là gì, thưa ông?

Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, thành tựu to lớn nhất của Tổng Công ty Du lịch Hà Nội là phát triển được thương hiệu Hanoitourist uy tín, bền vững và trở thành một trong những DN hàng đầu của ngành Du lịch Việt Nam. Những sản phẩm du lịch chất lượng đã làm nên sự thành công của Hanoitourist, thể hiện khả năng tiếp cận phục vụ khách du lịch trong nước và quốc tế, đồng thời góp phần tạo ra sự lan tỏa, định vị hình ảnh và sức hấp dẫn cho Du lịch Việt Nam trên bản đồ du lịch thế giới.

Trong tương lai, Hanoitourist sẽ là Tổng công ty có tham gia vốn đầu tư của nước ngoài và trở thành công ty cổ phần. Việc định hướng Hanoitourist thành một tập đoàn trong tương lai là rất quan trọng, đặc biệt là trong lĩnh vực khách sạn và du lịch. Vì vậy, trong chiến lược đầu tư và quản lý tài sản, chiến lược sản xuất kinh doanh, Hanoitourist sẽ tiếp tục đổi mới theo hướng chủ động, sáng tạo, không ngừng đầu tư phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng vật chất; đẩy mạnh công tác đào tạo, phát triển nguồn nhân lực; đặc biệt là đẩy mạnh công nghệ thông tin trong vận hành kinh doanh, quản trị tài chính và quản trị nhân sự.

Cùng với đó, Hanoitourist tiếp tục triển khai hiệu quả chiến lược phát triển thương hiệu; tăng cường tiếp thị, mở rộng thị trường, đa dạng hóa các sản phẩm du lịch, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ; xây dựng hệ thống thông tin kết nối, đồng bộ giữa các dịch vụ để tăng cường quảng bá thương hiệu…

Xin cảm ơn ông!

Có thể bạn quan tâm