Chứng khoán châu Á "lại" mất điểm do căng thẳng Mỹ-Trung

Chứng khoán châu Á Thái Bình Dướng đã có lượng giao dịch thấp hơn vào sáng nay (17/8) do căng thẳng Mỹ - Trung tiếp tục đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư.
Chứng khoán châu Á "lại" mất điểm do căng thẳng Mỹ-Trung

Chỉ số Nikkei 225 Nhật Bản giảm 0,4% trong giao dịch sớm trong khi chỉ số Topix giảm 0,16%.

Theo dữ liệu được chính phủ Nhật Bản công bố vào hôm nay (17/8), nền kinh tế Nhật Bản đã giảm 27,8% trên cơ sở hàng năm vào quý II. Đây là đợt giảm mạnh nhất được ghi nhận, theo Reuters. So với ước tính trung bình của các nhà kinh tế, báo cáo sơ bộ về tổng GDP quý II của Nhật Bản đã giảm 27,2%. 

Trong khi đó, S&P/ASX 200 của Úc giảm 0,27%. Chỉ số MSCI thấp hơn 0,02% ở mức 562, nhưng vẫn hướng đến mức cao nhất là 574,52 của tháng Một. 

Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump mới đây đã ban hành lệnh hành pháp buộc ByteDance của Trung Quốc phải bán hoặc cắt đứt liên quan tới hoạt động kinh doanh TikTok của Hoa Kỳ trong vòng 90 ngày. Trong thông báo của mình, TT Trump đã tiết lộ rằng ông nắm trong tay “bằng chứng đáng tin cậy” cho thấy ByteDance “có thể thực hiện hành động đe doạ gây nguy hại tới an ninh quốc gia của Hoa Kỳ”. 

Trong khi đó, Reuters đã đưa tin vào cuối tuần qua cho biết cuộc họp đánh giá Thoả thuận thương mại giai đoạn I giữa các nhà chức trách hai nước đã bị trì hoãn và chưa được thống nhất lịch làm việc mới. Một số nguồn tin cho rằng, sự trì hoãn là do vấn đề lịch trình cũng như dành thêm thời gian cho việc Trung Quốc mua hàng xuất khẩu của Mỹ nhiều hơn. 

Nguồn: CNBC

Có thể bạn quan tâm