Chứng khoán châu Á mất điểm do lo ngại Trung Quốc tái áp dụng các biện pháp hạn chế Covid-19 nghiêm ngặt

Tình hình dịch bệnh Covid-19 bùng phát trở lại ở Trung Quốc làm gia tăng lo ngại rằng Bắc Kinh có thể áp đặt lại các biện pháp hạn chế nghiêm ngặt hơn nữa làm gián đoạn chuỗi cung ứng và ảnh hưởng tới chứng khoán châu Á.

chứng khoán châu Á

Chứng khoán châu Á đã giữ thế phòng thủ vào 22/11 với chỉ số chứng khoán châu Á-Thái Bình Dương MSCI bên ngoài Nhật Bản giảm 0,25% trong đầu giao dịch, trong khi điểm chuẩn của Trung Quốc mất 0,13%. Chỉ số Hang Seng của Hồng Kông giảm 1,31%.

Chỉ số Nikkei trung bình chuẩn của Nhật Bản tăng 0,78% vào phiên giao dịch mở cửa, trong khi chỉ số S&P/ASX 200 của Úc tăng nhẹ 0,55%.

Theo ông Redmond Wong, chiến lược gia thị trường cho Greater China tại Saxo Markets ở Hồng Kông, cho biết: “Tình hình dịch bệnh Covid-19 của Trung Quốc thực sự là mối lo ngại lớn đối với giao dịch ở châu Á.”

Bắc Kinh hôm 21/11 đã cảnh báo rằng họ đang phải đối mặt với thời điểm nghiêm trọng nhất của đại dịch, khiến các nhà đầu tư lo ngại rằng Trung Quốc có thể buộc phải tiếp tục các biện pháp hạn chế đại dịch nghiêm ngặt và ban hành lệnh phong toả toàn quốc. 

Ông Wong nhấn mạnh, khi các trường hợp Covid-19 gia tăng trở tại các thành phố sản xuất có thể khiến sự gián đoạn chuỗi cung ứng ngày càng tồi tệ hơn.

Đồng USD đã giảm mạnh trong khi giá dầu chững lại sau khi tăng nhẹ vào đầu phiên giao dịch ở châu Á, chỉ một ngày sau khi Ả Rập Xê Út bác bỏ thông tin rằng nước này đang thảo luận về việc tăng nguồn cung dầu với OPEC và các đồng minh. 

Vàng giao ngay được giao dịch ở mức 1.738,39 USD/ounce.

Có thể bạn quan tâm