Cổ phiếu PJC của Vận tải Petrolimex Hà Nội được ra khỏi diện cảnh báo từ 14/7

Trước đó do vi phạm quy định về công bố thông tin từ 4 lần trở lên trong vòng 1 năm, cổ phiếu PJC của Vận tải Petrolimex Hà Nội bị HNX đưa vào diện cảnh báo từ giữa tháng 11/2022.

Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội vừa có thông báo đưa cổ phiếu PJC của Công ty Cổ phần Thương mại và Vận tải Petrolimex Hà Nội ra khỏi diện cảnh báo từ 14/7/2023. Lý do là tổ chức niêm yết hoàn tất khắc phục nguyên nhân và không vi phạm quy định về công bố thông tin trên thị trường chứng khoán tối thiểu trong vòng 6 tháng liên tục kể từ ngày ra quyết định bị cảnh báo.

Trước đó, cổ phiếu này nằm trong diện cảnh báo kể từ ngày 21/11/2022 do vi phạm quy định công bố thông tin từ 4 lần trở lên trong vòng 1 năm (tính theo năm Dương lịch).

Về kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023 của Vận tải Petrolimex Hà Nội, tại Đại hội đồng cổ đông được tổ chức ngày 6/4 vừa qua đã thông qua kế hoạch với doanh hơn 1.100 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt gần 25 tỷ đồng, đều giảm so với năm 2022. Đại hội cũng thông qua mức chi trả cổ tức năm 2023 là 15%.

Điểm lại kết quả kinh doanh năm 2022, Vận tải Petrolimex Hà Nội ghi nhận một năm đầy khởi sắc. Cụ thể, tổng doanh thu đạt gần 1.200 tỷ đồng, tăng 52% so với năm 2021. Trong khi, hồi đầu năm, công ty chỉ đặt kế hoạch chỉ 937 tỷ đồng. Đồng thời, đây cũng là mức cao nhất kể từ năm 2013 (đạt 1.281 tỷ đồng).

Lợi nhuận sau thuế của Vận tải Petrolimex Hà Nội đạt gần 24,6 tỷ, tăng gần 4 tỷ so với cùng kỳ và vượt 35% chỉ tiêu lợi nhuận cả năm.

Tính đến ngày 31/12/2022, tổng tài sản của công ty ghi nhận mức 228 tỷ đồng. Trong đó, nợ phải trả tăng 41% so với đầu năm lên 90 tỷ đồng và vốn chủ sở hữu tăng nhẹ lên 138,4 tỷ.

Trong năm nay, Vận tải Petrolimex Hà Nội dự báo rằng sự cạnh tranh về thị phần vận tải xăng dầu trên địa bàn hoạt động của Công ty sẽ giảm nhiệt nhưng xu hướng thị phần vận tài sẽ được đảm bảo.

Bên cạnh đó, việc mở rộng và khai thác thị trường vận tải xăng dầu ngoài nguồn Tập đoàn vẫn tiếp tục gặp nhiều khó khăn, nhu cầu vận tải không ổn định do phải cạnh tranh với nhiều đơn vị vận tải ngoài ngành. Đặc biệt, nhu cầu vận chuyển nhiên liệu bay có tăng nhưng vẫn ở mức thấp. Vận tải Petrolimex Hà Nội sẽ tiếp tục mở rộng thị trường vận chuyển dầu gốc và dầu FO góp phần tăng sản lượng của Công ty.

Về hoạt động kinh doanh xăng dầu của Công ty sẽ khó khăn về nguồn hàng, chiết khấu theo định hướng về cơ chế kinh doanh của Tập đoàn. Đồng thời, Vận tải Petrolimex Hà Nội phải tiếp tục đối mặt với những khó khăn rất lớn khi triển khai thuê, mua, xây mới cửa hàng xăng dầu sẽ gây nhiều khó khăn về tăng trưởng sản lượng và hiệu quả trong kinh doanh xăng dầu năm 2023.

Về kinh doanh các sản phẩm hàng hóa khác sẽ không có nhiều lợi thế về chất lượng, giá cả, không cạnh tranh cao nên rất khó khăn trong việc tăng trưởng sản lượng.

Vận tải Petrolimex Hà Nội
Thị giá cổ phiếu PJC không có nhiều biến động trong thời gian qua

Trên thị trường chứng khoán, cổ phiếu PJC đang giao dịch quanh mức giá 22.200 đồng/cổ phiếu tại thời điểm cuối phiên chiều 13/7. Thị giá PJC gần như đi ngang trong thời gian qua, còn thanh khoản thì rất “èo uột”, khi khối lượng giao dịch khớp lệnh trung bình 10 phiên chỉ đạt 384 cổ phiếu và rất nhiều phiên không có cổ phiếu nào được sang tay.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hòa Phát "độc quyền" sản xuất thép ray cao tốc ở Đông Nam Á

Hòa Phát "độc quyền" sản xuất thép ray cao tốc ở Đông Nam Á

Tập đoàn Hòa Phát vừa trở thành doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất ở Đông Nam Á đầu tư sản xuất thép ray cho đường sắt cao tốc sau khi ký kết hợp tác với Tập đoàn SMS (Đức). Bước đi này đánh dấu tham vọng của Hoà Phát trong bối cảnh doanh nghiệp ghi nhận đà tăng trưởng mạnh đầu năm 2025...

Phố Wall "đi lùi", giá dầu bật tăng

Phố Wall "đi lùi", giá dầu bật tăng

Chứng khoán Mỹ đóng phiên trong sắc đỏ khi nhóm cổ phiếu chip sụt giảm mạnh và các nhà đầu tư tiếp nhận nội dung biên bản cuộc họp gần nhất của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed)…

Thị trường đang tích lũy, nhiều khả năng sẽ thiết lập đỉnh mới

Thị trường đang tích lũy, nhiều khả năng sẽ thiết lập đỉnh mới

Thị trường chứng khoán đang bước vào vùng "tranh tối tranh sáng" khi VN-Index nhích nhẹ sau 4 phiên tăng liên tiếp, nhưng độ rộng thị trường cho thấy sự phân hóa rõ rệt. Đà tăng có thể duy trì, song áp lực chốt lời và thanh khoản sụt giảm cảnh báo rủi ro điều chỉnh kỹ thuật trong các phiên tới...

Cổ phiếu ngành cảng biển đã vào nhịp điều chỉnh?

Cổ phiếu ngành cảng biển đã vào nhịp điều chỉnh?

Sau giai đoạn tăng trưởng nóng trong quý 1, nhóm cổ phiếu cảng biển đang bước vào giai đoạn điều chỉnh mạnh, dù triển vọng dài hạn của ngành vẫn được đánh giá tích cực nhờ lực đẩy từ FDI, hồi phục thương mại và chính sách tích trữ hàng hóa trước áp lực thuế quan từ Mỹ...

VN-Index tiến sát đỉnh cũ, kỳ vọng bứt phá lên vùng 1.340 điểm

VN-Index tiến sát đỉnh cũ, kỳ vọng bứt phá lên vùng 1.340 điểm

Sau phiên tăng mạnh, VN-Index tiếp tục duy trì đà đi lên và tiệm cận vùng đỉnh cũ 1.340 điểm, cho thấy xu hướng tăng vẫn được củng cố, tuy nhiên, áp lực rung lắc có thể xuất hiện khi thị trường tiến sát vùng kháng cự, đòi hỏi nhà đầu tư cần thận trọng trong các quyết định giải ngân ngắn hạn...

Cổ phiếu dệt may tiếp tục toả sáng

Cổ phiếu dệt may tiếp tục toả sáng

Thị trường chứng khoán phiên giao dịch ngày hôm nay (27/5) tiếp tục ghi nhận sắc xanh lan rộng ở nhóm cổ phiếu dệt may. Sự khởi sắc này không chỉ là sự tiếp nối của diễn biến tích cực từ phiên trước đó, mà còn được thúc đẩy mạnh mẽ bởi tín hiệu đầy bất ngờ từ Tổng thống Mỹ Donald Trump...

Tôn Đông Á tái khởi động kế hoạch lên sàn HOSE, mạnh tay chia cổ tức và huy động vốn

Tôn Đông Á tái khởi động kế hoạch lên sàn HOSE, mạnh tay chia cổ tức và huy động vốn

Sau khi lỡ hẹn với sàn HOSE vì khoản lỗ bất ngờ năm 2022, Tôn Đông Á đang khởi động lại lộ trình chuyển sàn và mở rộng quy mô vốn. Không chỉ điều chỉnh kế hoạch cổ tức theo hướng “hào phóng” hơn, doanh nghiệp còn lên hàng loạt phương án tăng vốn qua phát hành cổ phiếu, trái phiếu và ESOP...

HOSE liệt kê 67 cổ phiếu bị “treo” margin

HOSE liệt kê 67 cổ phiếu bị “treo” margin

Trên thị trường chứng khoán có tới 67 mã đang bị “treo” margin tính đến ngày 23/5/2025. Những lý do phổ biến trải rộng từ lỗ lũy kế, kiểm toán từ chối báo cáo tài chính, chậm công bố thông tin đến việc nằm trong diện cảnh báo, kiểm soát hay thậm chí vi phạm pháp luật...