Công ty mẹ của Facebook sắp thực hiện một đợt sa thải quy mô lớn?

Sau Twitter, Meta có thể bắt đầu thực hiện các đợt sa thải quy mô lớn ngay sau 9/11, theo một báo cáo từ Wall Street Journal.

Meta, công ty mẹ của Facebook

Meta, công ty mẹ của Facebook, có thể bắt đầu thực hiện kế hoạch sa thải quy mô lớn ngay sau ngày 9/11, theo một báo cáo từ Wall Street Journal.

Báo cáo cho biết, việc sa thải dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến hàng nghìn nhân viên và động thái này sẽ đánh dấu lần cắt giảm nhân viên lớn nhất trong lịch sử của Meta. Vào cuối tháng 9, công ty báo cáo rằng họ hiện có hơn 87.000 nhân viên.

Người phát ngôn của Meta từ chối bình luận và hướng đến các bình luận của Mark Zuckerberg trong cuộc phỏng vấn mới nhất vào tháng trước.

CEO Zuckerberg cho biết: “Vào năm 2023, chúng tôi sẽ tập trung đầu tư vào một số lĩnh vực tăng trưởng ưu tiên cao. Điều đó có nghĩa là một số bộ phận sẽ được mở rộng, đồng thời, một số khác sẽ duy trì như cũ hoặc thu giảm quy mô nhân sự. Nhìn chung, chúng tôi dự kiến ​​sẽ kết thúc năm 2023 với quy mô tương đương hoặc thậm chí là một tổ chức nhỏ hơn một chút so với hiện tại."

Cổ phiếu của Metađã giảm mạnh 73% trong năm nay, xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm 2016 và “gã khổng lồ” truyền thông xã hội hiện là doanh nghiệp có hiệu suất kém nhất trong S&P 500 vào năm 2022.

Có thể bạn quan tâm