Cột mốc mới về kết quả kinh doanh của Apple trong quý I/2023

Trong báo cáo mới nhất, kết quả kinh doanh của Apple đã đạt được cột mốc 2 tỷ thiết bị và con số này vẫn tăng trưởng đều đặn.
Cột mốc mới về kết quả kinh doanh của Apple trong quý I/2023

Cột mốc mới cho kết quả kinh doanh của Apple

Hôm 2/2 (giờ Mỹ), công bố kết quả kinh doanh của Apple quý I/2023. Trong đó, doanh thu của Táo khuyết đạt 117 tỷ USD, giảm 5% so với quý I của năm tài chính trước đó là 123,95 tỷ USD. Bất chấp sự sụt giảm về doanh thu, gã khổng lồ công nghệ của Mỹ vẫn đạt được thành tựu khi cán mốc 2 tỷ thiết bị, với các mảng dịch vụ khác đều có sự tăng trưởng.

Tuy nhiên, mảng kinh doanh dịch vụ của Appleđã đạt kỷ lục mới với kết quả kinh doanh của Apple đạt doanh thu 20,8 tỷ USD, vượt qua mức 19,5 tỷ USD được ước tính trước đó. Theo Gizmochina, công ty đã đạt được điều này bất chấp một năm kinh tế vĩ mô gặp khó khăn cũng như nhiều hạn chế về nguồn cung.

kết quả kinh doanh của Apple

Tính trên tổng doanh thu, doanh số bán iPhone vẫn có sức tăng dựa vào cơ sở tiền tệ không đổi. Thành tích này được thúc đẩy bởi 935 triệu tài khoản đăng ký trả phí, tăng thêm 150 triệu người dùng so với năm 2022.

CEO Apple Tim Cook và Giám đốc tài chính, Luca Maestri cho rằng yếu tố tăng trưởng của công ty chủ yếu nhờ vào sự hài lòng và trung thành của khách hàng. Ngoài ra, Apple cũng thu hút được thêm số lượng lớn khách hàng từ các đối thủ cạnh tranh.

kết quả kinh doanh của Apple

CEO Tim Cook cho biết thêm mảng kinh doanh dịch vụ của Apple cũng có sự tăng trưởng, lập kỷ lục doanh thu cao nhất mọi thời đại, bất chấp môi trường kinh tế vĩ mô đầy thách thức.

Trong khi đó, Giám đốc tài chính của Apple, Luca Maestri bày tỏ sự vui mừng với kết quả kinh doanh của công ty. Ông Maestri cho biết Apple đã tạo ra dòng tiền 34 tỷ USD và chia lại hơn 25 tỷ USD cho các cổ đông trong quý. Ngoài ra, công ty sẽ tiếp tục đầu tư vào các kế hoạch dài hạn để tăng trưởng và mở rộng.

kết quả kinh doanh của Apple

Theo nhận định của Gizmochina, doanh số bán điện thoại thông minh phân khúc cao cấp của nhiều nhà sản xuất smartphone đã tăng mạnh. Điều này càng có ý nghĩa hơn vì phần lớn dòng điện thoại thông minh của Apple thuộc phân khúc này.

Đáng chú ý, số lượng sản phẩm mới của Apple được sử dụng đang tăng 100-150 triệu thiết bị mỗi năm kể từ năm 2019 và đã tăng gấp đôi, từ 1 lên 2 tỷ chỉ sau 7 năm. Đây là minh chứng cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng cũng như yếu tố hài lòng của khách hàng đối với Táo khuyết.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm - Trân bảo từ "lành ranh của sự tử tế"

Trầm không chỉ là câu chuyện của gỗ quý, hương sâu. Trầm là hành trình mấy ngàn năm của nhân loại đi từ việc khám phá, ứng dụng đến đúc kết, thực hành những giá trị Chân - Thiện – Mỹ và An!
10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

10 Hiệp hội doanh nghiệp kiến nghị điều chỉnh nhiều nội dung trong Dự thảo Thông tư quy định thực hiện một số điều của Nghị định số 08/2022/NĐ-CP

Ngày 11/10/2022, 10 Hiệp hội doanh nghiệp đã gửi đến Bộ TN&MT kiến nghị nhiều nội dung trong "Dự thảo Thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng đóng góp tài chính của nhà sản xuất, nhập khẩu vào Quỹ Bảo vệ môi trường Việt Nam để hỗ trợ tái chế, xử lý chất thải”...
Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Năm 2022 Dệt May Việt Nam vẫn có thể đạt doanh thu 42 tỷ USD

Giai đoạn 2023-2025, dự báo kinh tế thế giới vẫn còn có nhiều bất ổn, ngành dệt may cần có hướng đi mới, giảm phụ thuộc vào thị trường quốc tế, tự chủ nguồn cung nguyên phụ liệu, tận dụng các lợi thế có sẵn khai thác hiệu quả thị trường nội địa...
Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Xây dựng chiến lược phát triển ngành dệt may gắn với giải quyết điểm nghẽn thiếu hụt nguồn cung

Chia sẻ với Tạp chí Công Thương, ông Vũ Đức Giang - Chủ tịch Hiệp hội Dệt may Việt Nam (VITAS) cho rằng cần sớm ban hành Chiến lược phát triển ngành dệt may đến năm 2030, tầm nhìn năm 2035, kịp thời quy hoạch ngành trên quy mô toàn quốc để tháo nút thắt về nguồn cung nguyên vật liệu thiếu hụt.
Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Xuất khẩu dệt may cả năm ước đạt 39 tỷ USD

Mặc dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, đặc biệt trong quý III nhưng xuất khẩu hàng dệt may của Việt Nam đã vượt lên khó khăn duy trì đà tăng trưởng tốt trong năm 2021. Kim ngạch cả năm ước đạt 39 tỷ USD, tăng 11,2% so với năm 2020.
3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

3 kịch bản xuất khẩu hàng dệt may Việt Nam năm 2022

Ngành Dệt may đặt mục tiêu đạt kim ngạch xuất khẩu từ 38-39 tỷ USD đến 42,5 tỷ USD trong năm 2022, tùy tình hình diễn biến dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ về thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh.
Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Hiệp hội Dệt May Việt Nam: Hành trình 23 năm đồng hành cùng doanh nghiệp

Bảo tồn tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường sống…định hướng phát triển bền vững, VITAS đang triển khai chiến lược “xanh hóa” ngành dệt may. Đây là xu thế toàn cầu mà doanh nghiệp bắt buộc phải thực hiện để đạt mục tiêu phát triển bền vững và gia tăng xuất khẩu vào các thị trường lớn...
Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Dệt May

Tại sự kiện các chuyên gia cũng chia sẻ những câu chuyện bài học kinh nghiệm, vận dụng thành công nguyên lý KTTH như: Các mô hình KTTH của các công ty trong chuỗi cung ứng dệt may trên thế giới cũng như tại Việt Nam; Giải pháp tăng hiệu quả sử dụng nước trong ngành Dệt May...