Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có kế hoạch phát hành tiền kỹ thuật số - Fedcoin?

Thống đốc Hoa Kỳ tiết lộ về tiềm năng của một loại tiền kỹ thuật số đang được Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ xây dựng.
Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ có kế hoạch phát hành tiền kỹ thuật số - Fedcoin?

Theo thông tin Thống đốc Hoa Kỳ Lael Brainard cho biết tại một hội nghị về thanh toán tại Stanford, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ đang xem xét một loạt các vấn đề xung quanh lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số và tiền tệ điện tử, bao gồm các cân nhắc về chính sách, thiết kế và pháp lý đối với tiềm năng phát hành một loại tiền kỹ thuật số của riêng mình. 

“Bằng cách chuyển đổi các khoản thanh toán, việc số hoá có thể mang lại giá trị và sự tiện lợi cao hơn với chi phí thấp hơn,” Thống đốc Brainard chia sẻ. Tuy nhiên, bà Brainard đã không nhắc tới vấn đề lãi suất hay triển vọng kinh tế hiện tại. 

“Tuy nhiên, vẫn sẽ có những rủi ro,” bà Brainard cho biết, lo ngại về sự gia tăng của các hệ thống thanh toán kỹ thuật số và tiền tệ tư nhân, trong đó có dự án Libra của Facebook. 

“Một số đơn vị tham gia vào cuộc đua tiền tệ kỹ thuật số nằm ngoài hàng rào pháp lý của hệ thống tài chính và những dự án của họ có thể đặt ra nhiều thách thức như tài chính bất hợp pháp, quyền riêng tư, ổn định tài chính và truyền tải chính sách tiền tệ.”

Không chỉ tại Hoa Kỳ, nhiều ngân hàng trung ương trên toàn cầu đang mở rộng nghiên cứu xây dựng và phát triển tiền kỹ thuật số, theo một nghiên cứu quốc tế gần đây cho thấy, Trung Quốc cũng hướng đến kế hoạch phát hành một loại tiền kỹ thuật số trong tương lai gần.

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm