Đại dịch chưa kết thúc, “cơn sốt” xe sang của giới siêu giàu đã quay trở lại

Đà phục hồi của kinh tế sau đại dịch đang thúc đẩy doanh số bán hàng của các nhà sản xuất xe cao cấp lên mức cao kỷ lục, với sự bùng nổ trong đơn đặt hàng của Lamborghini, Ferrari và Rolls-Royce.

Chuyên gia Felipe Munoz thuộc công ty nghiên cứu thị trường Jato Dynamics cho biết, trong năm 2020, doanh số bán hàng của các nhà sản xuất xe sang đã giảm "hai con số" khi những người giàu có tạm hoãn việc mua xe do các quy định hạn chế đi lại. Tuy nhiên, trong quý IV/2020, doanh số đã bắt đầu phục hồi một cách đáng chú ý. 

Nhà phân tích Guillaume Crunelle của Deloitte nhận định thị trường xe sang vẫn có những quy tắc và đối tượng khách hàng riêng, đặc biệt là khi hành vi mua xe thường liên quan đến các tình huống cá nhân và tốc độ gia tăng tài sản hơn là xu hướng thị trường.

Trả lời phỏng vấn AFP, Giám đốc điều hành Rolls-Royce, Torsten Muller-Otvos tiết lộ, sau một năm giảm bớt chi tiêu, thì nay giới nhà giàu lại càng có nhiều tiền hơn để mua sắm. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 cũng có ảnh hưởng đến phong cách chi tiêu và suy nghĩ của khách hàng, khi họ thấy rằngcuộc sống có thể dễ dàng kết thúc vào ngày mai và bây giờ là lúc nên tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái nhất. 

Rolls-Royce lập kỷ lục doanh số trong quý I/2021.
Rolls-Royce lập kỷ lục doanh số trong quý I/2021.

Rolls-Royce đã ghi nhận quý kinh doanh kỷ lục vào đầu năm 2021, nhờ doanh số bán mẫu New Ghost và mẫu SUV Cullinan trị giá 430.000 USD - mẫu xe đắt nhất trên thị trường. Ông Muller-Otvos cho biết số lượng xe sản xuất cho năm nay đều đã được đặt hết.

Hiện châu Âu và Bắc Mỹ vẫn là những thị trường vững chắc cho các thương hiệu cao cấp, song Trung Quốc lại là thị trường với phần lớn đà tăng trưởng, khi xe sang được coi là một tài sản thể hiện địa vị. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Honda và Nissan bắt tay sáp nhập

Honda - Nissan: Sáp nhập hay là "chết"?

Thông tin về việc Honda và Nissan tìm kiếm thỏa thuận sáp nhập cho thấy các nhà sản xuất ô tô đang tìm cách đối mặt với sự cạnh tranh từ Trung Quốc, thị trường trong nước đang thu hẹp cũng như mối đe dọa về thuế quan...

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…