Đại dịch chưa kết thúc, “cơn sốt” xe sang của giới siêu giàu đã quay trở lại

Đà phục hồi của kinh tế sau đại dịch đang thúc đẩy doanh số bán hàng của các nhà sản xuất xe cao cấp lên mức cao kỷ lục, với sự bùng nổ trong đơn đặt hàng của Lamborghini, Ferrari và Rolls-Royce.

Chuyên gia Felipe Munoz thuộc công ty nghiên cứu thị trường Jato Dynamics cho biết, trong năm 2020, doanh số bán hàng của các nhà sản xuất xe sang đã giảm "hai con số" khi những người giàu có tạm hoãn việc mua xe do các quy định hạn chế đi lại. Tuy nhiên, trong quý IV/2020, doanh số đã bắt đầu phục hồi một cách đáng chú ý. 

Nhà phân tích Guillaume Crunelle của Deloitte nhận định thị trường xe sang vẫn có những quy tắc và đối tượng khách hàng riêng, đặc biệt là khi hành vi mua xe thường liên quan đến các tình huống cá nhân và tốc độ gia tăng tài sản hơn là xu hướng thị trường.

Trả lời phỏng vấn AFP, Giám đốc điều hành Rolls-Royce, Torsten Muller-Otvos tiết lộ, sau một năm giảm bớt chi tiêu, thì nay giới nhà giàu lại càng có nhiều tiền hơn để mua sắm. Bên cạnh đó, đại dịch Covid-19 cũng có ảnh hưởng đến phong cách chi tiêu và suy nghĩ của khách hàng, khi họ thấy rằngcuộc sống có thể dễ dàng kết thúc vào ngày mai và bây giờ là lúc nên tận hưởng cuộc sống một cách thoải mái nhất. 

Rolls-Royce lập kỷ lục doanh số trong quý I/2021.
Rolls-Royce lập kỷ lục doanh số trong quý I/2021.

Rolls-Royce đã ghi nhận quý kinh doanh kỷ lục vào đầu năm 2021, nhờ doanh số bán mẫu New Ghost và mẫu SUV Cullinan trị giá 430.000 USD - mẫu xe đắt nhất trên thị trường. Ông Muller-Otvos cho biết số lượng xe sản xuất cho năm nay đều đã được đặt hết.

Hiện châu Âu và Bắc Mỹ vẫn là những thị trường vững chắc cho các thương hiệu cao cấp, song Trung Quốc lại là thị trường với phần lớn đà tăng trưởng, khi xe sang được coi là một tài sản thể hiện địa vị. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…