Dân quân người Kurd liên tiếp tiến công vào Liên minh quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin

Ngày 25/7/2019, Đài quan sát Nhân quyền Syria (SOHR) cho biết, dân quân người Kurd đã tấn công trận địa phòng ngự của nhóm Quân đoàn Sham (Sham Legion) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn tại thị trấn Fafirtin
Dân quân người Kurd liên tiếp tiến công vào Liên minh quân sự Thổ Nhĩ Kỳ ở Afrin

Theo thông báo của SORH, 6 tay súng, bao gồm một chỉ huy chiến trường bị tiêu diệt và 3 chiến binh khác bị thương.

Lực lượng Giải phóng Afrin (ALF) tuyên bố đã tiến hành cuộc tấn công ở Fafirtin tối ngày 23.07. Theo tuyên bố của đại diện dân quân người Kurd, cuộc tấn công đã giết chết Yasin Ibrahim, chỉ huy chiến trường của Sham Legion.

Ngoài trận tấn công vào Sham Legion ở thị trấn Fafirtin, lực lượng du kích người Kurd còn tiến hành các hoạt động bắn tỉa, tập kích bằng tên lửa chống tăng vào nhiều căn cứ, điểm trú quân của Lực lượng Hồi giáo cực đoan thuộc tổ chức Quân đội Syria tự do (FSA) được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, diệt và làm bị thương hàng chục tay súng FSA.

Dân quân người Kurd ở Afrin tấn công các nhóm Hồi giáo cực đoan do Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Afrin bằng tên lửa chống tăng. Video ALF - HRE

Xạ thủ bắn tỉa người Kurd truy sát chiến binh các nhóm Hồi giáo cực đoan được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Afrin. Video ALF - HRE

Lực lượng dân quân người Kurd ALF – HRE không có khả năng tiến hành các trận đánh lớn tiêu diệt hoặc đánh chiếm các căn cứ, trận địa phòng ngự của Liên minh FSA – Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ. Mà chỉ tiến hành các hoạt động du kích nhằm tiêu hao, tiêu diệt các nhóm nhỏ lẻ của Liên minh.

Liên minh FSA – Thổ Nhĩ Kỳ thường xuyên tiến hành các trận càn quét và truy lùng, với sự tham gia của máy bay không người lái và trực thăng tấn công, nhưng không chấm dứt được các hoạt động của ALF – HRE ở Afrin.

Đầu năm 2018, Quân đoàn Sham (Sham Legion) tham gia vào chiến dịch do quân đội Thổ Nhĩ Kỳ dẫn đầu để chiếm đóng Afrin. Nhóm này cũng gia nhập Liên minh Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL), liên kết với tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria).

Thực tế, trên chiến trường Afrin nói riêng và Syria nói chung, các nhóm FSA đều được phương Tây và Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn, cung cấp vũ khí trang bị, phương tiện chiến tranh, đều là là đồng minh của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), Đảng Hồi giáo Turkestan (TIP) và có quan hệ với IS, đặc biệt trong lĩnh vực trao đổi vũ khí và buôn lậu dầu mỏ cướp được ở Syria.

South Front

Có thể bạn quan tâm