Donald Trump tiếp tục đánh thuế 10% với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc

Ngày 11/7, Hoa Kỳ đã quyết định áp đặt thuế quan đối với hàng nhập khẩu Trung Quốc trị giá 200 tỷ USD sau khi các nỗ lực giải quyết tranh chấp thương mại Trung - Mỹ không đạt kết quả.
Donald Trump tiếp tục đánh thuế 10% với 200 tỷ USD hàng Trung Quốc

Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Robert Lighthizer cho biết, Washington sẽ áp đặt thuế suất 10% với một danh sách bổ sung hàng nhập khẩu Trung Quốc. Động thái trên sẽ là bước tiến mới nhất trong một cuộc giao tranh leo thang giữa 2 nền kinh tế lớn nhất thế giới.

Tuần trước, Tổng thống Donald Trump cho biết, cuối cùng Hoa Kỳ có thể áp đặt thuế quan đối với hàng Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ trị giá hơn 500 tỷ USD, xấp xỉ tổng lượng hàng Trung Quốc xuất sang Hoa Kỳ năm 2017 nếu Bắc Kinh trả đũa.

Các quan chức chính quyền Mỹ cho hay, sẽ có 2 tháng cho công chúng Mỹ bình luận về các mức thuế suất được đề xuất, trước khi danh sách đánh thuế hoàn thành.

Theo BBC News, danh sách bổ sung các mặt hàng Trung Quốc xuất khẩu sang Mỹ có thể chịu thuế suất 10% gồm các sản phẩm nông nghiệp, khoảng sản và hàng tiêu dùng, các mặt hàng khác.

Nhà Trắng cho rằng sử dụng thuế quan là phản ứng với thực tiễn thương mại bất bình đẳng của Trung Quốc.

Có thể bạn quan tâm