Elon Musk tạm thời là CEO của Twitter sau "thỏa thuận lịch sử"

Elon Musk tạm thời giữ chức vụ CEO tại Twitter trong vài tháng sau khi hoàn thành việc tiếp quản công ty truyền thông xã hội trị giá 44 tỷ USD.
Elon Musk tạm thời là CEO của Twitter sau "thỏa thuận lịch sử"

Một hồ sơ gửi lên ​​SEC cho thấy Elon Musk đã đảm bảo được khoảng 7,14 tỷ USD cam kết vốn cổ phần từ bạn bè và các nhà đầu tư khác để mua lại Twitter. 

Theo CNBC, Elon Musk đã lựa chọn kỹ lưỡng các nhà đầu tư cho thương vụ của mình. Trong đó, cam kết dao động từ 1 tỷ USD từ tỷ phú sáng lập Oracle, Larry Ellison đến 5 triệu USD từ Honeycomb Asset Management, công ty đầu tư vào SpaceX. Rất có thể, nhà đồng sáng lập Twitter Jack Dorsey sẽ ủng hộ và họ đang thảo luận về khả năng góp cổ phần ngay lập tức hoặc trước khi kết thúc thương vụ.

Giám đốc điều hành Twitter, Parag Agrawal mới chỉ lãnh đạo công ty được vài tháng, sau khi đảm nhận vị trí này từ Jack Dorsey vào tháng 11 năm ngoái. Cho đến nay, vẫn chưa có nhiều cuộc thảo luận về việc liệu khi Elon Musk tiếp quản công ty có dẫn đến sự thay đổi về lãnh đạo hay không. Tháng trước, Reuters đưa tin Elon Musk đã sắp xếp một CEO mới cho Twitter, trích dẫn một nguồn tin quen thuộc với vấn đề này.

Ông Agrawal đã nói với các nhân viên trong cuộc họp toàn công ty vào tháng trước rằng tương lai của Twitter là không chắc chắn dưới thời Elon Musk, theo một báo cáo riêng của Reuters.

“Một khi thỏa thuận kết thúc, chúng tôi không biết nền tảng sẽ đi theo hướng nào”, Agrawal cho biết khi được hỏi liệu công ty có cho cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quay lại nền tảng khi Elon Musk tiếp quản hay không. TT Donald Trump đã bị đình chỉ vĩnh viễn khỏi Twitter vào năm ngoái sau sự kiện Điện Capitol. 

Việc mua lại Twitter của Elon Musk diễn ra vào thời điểm quan trọng đối với công ty. CEO đương nhiệm Agrawal cho biết sẽ tập trung vào việc phát triển dữ liệu người dùng hoạt động hàng ngày của Twitter và mang đến những sản phẩm mới cho khách hàng. Trong báo cáo thu nhập mới nhất của công ty, Twitter cho biết họ đạt 229 triệu người dùng hoạt động hàng ngày có thể kiếm tiền, tăng 15,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Người đàn ông giàu nhất thế giới, Elon Musk, CEO của Tesla và SpaceX, gần đây đã thực hiện các bài thuyết trình trước các nhà đầu tư, nơi ông đưa ra các dự báo tài chính dựa trên phân tích của mình trên Twitter, theo các nguồn tin quen thuộc với tình hình đã nói chuyện với CNBC.

Elon Musk nói với các nhà đầu tư rằng ông cảm thấy thu nhập của Twitter trước lãi vay, thuế, khấu hao và biên lợi nhuận khấu hao quá thấp và công ty có “quá nhiều kỹ sư đang làm việc không đủ”, CNBC trích dẫn các nguồn tin quen thuộc. Và Musk cũng cam kết đưa công ty trở thành một “thỏi nam châm thu hút nhân tài”.

Cổ phiếu của Twitter đã tăng 2,8% vào 5/5. Cổ phiếu của Tesla đã giảm hơn 8% trong bối cảnh thị trường bán tháo trên diện rộng.

Có thể bạn quan tâm