“Em họ” Facebook bùng nổ với 70 triệu lượt đăng ký chỉ một ngày sau khi ra mắt

Theo chia sẻ của Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg, Threads - nền tảng truyền thông xã hội mới của công ty đã ghi nhận 70 triệu lượt đăng ký…
“Em họ” Facebook bùng nổ với 70 triệu lượt đăng ký chỉ một ngày sau khi ra mắt

Ứng dụng Threads, đối thủ cạnh tranh mới của Twitter, đã bùng nổ về tốc độ tăng trưởng trong ngày đầu tiên ra mắt công chúng kể từ tối 5/7, được thúc đẩy bởi cơ sở người dùng vốn đã rất lớn của Instagram.

Tính đến chiều 6/7, tạp chí The Verge báo cáo rằng Threads đã ghi nhận hơn 95 triệu bài đăng và 190 triệu lượt thích (like), dựa trên dữ liệu nội bộ của công ty. 

Sự bùng nổ của nền tảng dựa trên văn bản mới này được hỗ trợ bởi thực tế là Threads gắn liền với một mạng xã hội nổi tiếng của Meta, Instagram. Người dùng có thể đăng ký Threads bằng chính tài khoản hiện có của họ trên Instagram và tự động giữ lại số lượt theo dõi từ Instagram khi những người khác cũng đăng ký ứng dụng.

“Meta chỉ cần 1 trong 4 người dùng Instagram sử dụng Threads hàng tháng là nó có thể trở nên lớn mạnh như Twitter”, bà Jasmine Enberg, nhà phân tích chính tại Insider Intelligence, cho biết. Twitter đã báo cáo gần 238 triệu người dùng hoạt động hàng ngày (có thể mang lại thu nhập) trong báo cáo thu nhập hàng quý gần đây nhất với tư cách là công ty đại chúng vào mùa hè năm ngoái.

Tuy nhiên, chỉ riêng tốc độ tăng trưởng sẽ không đủ để biến Threads trở thành một giải pháp thay thế cho Twitter về dài hạn. Ứng dụng cũng phải cho thấy khả năng có thể khiến người dùng muốn tương tác và quay lại.

Nhiều nhà quảng cáo đã và đang làm việc với Meta cũng có thể hoan nghênh một giải pháp thay thế cho Twitter, đặc biệt nếu họ xem đó là một thương hiệu an toàn hơn. Meta từng cho biết các nguyên tắc cộng đồng của Instagram cũng sẽ áp dụng cho Threads.

Mặc dù vậy, Threads hiện vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn trong kế hoạch phát triển, điển hình là việc chưa thể ra mắt ở châu Âu do một số quy định phức tạp cần công ty phải cân nhắc và điều hướng. 

Chủ sở hữu Twitter, tỷ phú Elon Musk, dường như đã bày tỏ một số lo ngại về Threads, khi luật sư lâu năm của ông, Alex Spiro, đã gửi một lá thư cho Meta và cáo buộc công ty chiếm đoạt bất hợp pháp các bí mật thương mại.

Giám đốc truyền thông của Meta, Andy Stone, đã viết trên Threads để trả lời bức thư rằng: “Không ai trong nhóm kỹ thuật của Threads là cựu nhân viên Twitter. Những cáo buộc của Twitter chẳng hợp lý chút nào”. 

ứng dụng Threads

Mặc dù Twitter được biết đến là nơi có sự hiện diện lớn của các nhà báo, chính trị gia và học giả cũng như là nơi mà nhiều tin tức được công bố chính thức, nhưng ứng dụng Threads của Meta có nắm trong tay một lượng độc giả rộng lớn và trọng tâm hơn do có liên kết với Instagram - một nền tảng đi sâu vào khía cạnh hình ảnh. 

Ngoài ra, Meta đã thực hiện nhiều phương thức để giảm bớt nội dung chính trị trên Facebook, một chính sách mà nếu được chuyển sang Threads, sẽ khiến nó khác biệt với Twitter.

Nhà phân tích Jasmine Enberg nhận định: “Những người săn lùng tin tức và những fan trung thành cuồng nhiệt khó có khả năng rời bỏ Twitter và Meta sẽ cần giữ cho Threads thú vị để duy trì đà phát triển sau khi tính mới lạ không còn”. 

“Cũng không hẳn là mọi người sẽ sử dụng Threads để cập nhật tin tức và các sự kiện thế giới giống như trên Twitter. Có thể văn hóa sử dụng ở cả hai nền tảng sẽ hoàn toàn khác nhau. Nhưng chắc chắn Meta sẽ nắm được các lợi ích không nhỏ bởi ngay cả những người dùng Twitter tương tác nhiều nhất cũng đã chán ngấy với sự hỗn loạn và những thay đổi đột xuất hiện nay, và do đó tin rằng Threads có thể mang đến một giải pháp tốt đẹp hơn”, bà Enberg lưu ý. 

Theo báo cáo của tờ Axios, rất bhiều chính trị gia đang chuyển sang tìm hiểu về Threads. Tính đến tối 6/7, hơn một phần tư trong số 535 thành viên của Quốc hội Mỹ ở cả hai viện đã tạo tài khoản chính thức của mình, cũng như một nửa các nhân viên hàng đầu của Nhà Trắng.

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Người Hàn mua quà cũ, bỏ tiệc sang để vượt “bão” kinh tế

Đối mặt với lạm phát và kinh tế bất ổn, người tiêu dùng Hàn Quốc đang thắt chặt chi tiêu trong Tháng Gia đình, thời điểm vốn được biết đến với những bữa tiệc hoành tráng và quà tặng đắt tiền, bằng cách mua đồ cũ, chọn quà thực tế và cắt giảm các khoản ăn uống xa hoa…

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Shein và Temu "xoay trục”, đẩy mạnh kinh doanh tại Châu Âu

Đối mặt với việc Mỹ áp thuế nhập khẩu và chấm dứt “ngoại lệ de minimis”, hai “gã khổng lồ” thương mại điện tử Trung Quốc Shein và Temu đang mở rộng kế hoạch chi tiêu quảng cáo tại châu Âu, đặc biệt là Anh và Pháp, để chuẩn bị cho việc mở rộng kinh doanh tại đây…

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu không được ship hàng trực tiếp từ Trung Quốc đến Mỹ

Temu đã ngừng vận chuyển trực tiếp hàng hoá từ Trung Quốc đến người tiêu dùng Mỹ do phải đối mặt với mức thuế quan cao hơn sau khi “ngoại lệ de minimis” chấm dứt, từ đó khiến hàng chục nghìn sản phẩm hiển thị trên website bị đánh dấu là hết hàng…

sản xuất iPhone tại Mỹ

Tổng thống Donald Trump muốn Apple sản xuất iPhone tại Mỹ: Nhiệm vụ bất khả thi

Apple của Steve Jobs từng bị ám ảnh với việc chứng minh mình đủ khả năng sản xuất tại Hoa Kỳ, cũng như đủ sức cạnh tranh với những gã khổng lồ điện tử tiêu dùng Nhật Bản hùng mạnh thời đó. Nhưng Apple đã thất bại. Nhà máy đã đóng cửa năm 1992 và toàn bộ công việc đó được chuyển sang Châu Á...

Giấc mơ sản xuất tại Mỹ của Tổng thống Donald Trump gặp rất nhiều rào cản

Giấc mơ "sản xuất tại Mỹ" của Tổng thống Donald Trump có xa vời?

Cuối những năm 1940, khi năng lực công nghiệp của châu Âu và Nhật Bản đang suy yếu, Mỹ chiếm hơn một nửa sản lượng sản xuất toàn cầu. Năm ngoái, nước này chỉ còn chiếm hơn một phần mười sản lượng và nhập khẩu nhiều hơn 1,2 nghìn tỷ USD hàng hóa so với xuất khẩu...