Facebook chính thức công bố đồng tiền số Libra

Mạng xã hội lớn nhất thế giới vừa cho ra mắt đồng tiền số mới có tên gọi Libra và liên kết nó với các đối tác hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thanh toán như Visa, Stripe, PayPal và Mercado Pago.
Facebook chính thức công bố đồng tiền số Libra

Trong thông tin công bố về sự kiện này ngày 18/6, Facebook mô tả đồng tiền số Libra là "một đồng tiền mới toàn cầu".

Libra sẽ chính thức được tung ra từ năm tới và có khoảng 25 đối tác của Facebook hỗ trợ, trong đó có các tổ chức phi lợi nhuận, các công ty cung cấp dịch vụ tài chính và thương mại điện tử.

Đồng tiền số Libra cũng có thể sử dụng trong ví điện tử Calibra của Facebook và các dịch vụ khác.

Theo hãng tin Quartz, Libra là một trong những bí mật được giữ kín nhất trong lịch sử tiền kỹ thuật số.

Cũng theo Quartz, đồng Libra của Facebook sẽ liên kết với nhiều đồng tiền lớn khác như đồng USD, và có thể cả đồng euro.

Theo đó, về lý thuyết, đồng tiền mới khi đi vào hoạt động sẽ giúp việc chuyển tiền xuyên biên giới cũng như việc thanh toán trên mạng sẽ tốn ít chi phí và cũng thuận tiện hơn.

Các đối tác của Facebook cho biết trong nửa đầu năm tới họ sẽ bắt tay cùng công ty mạng xã hội Facebook xây dựng một hệ sinh thái cho tiền kỹ thuật số Libra.

Và nếu thành công, đồng Libra có thể đưa hàng triệu người dùng vào cùng hoạt động trong một hệ thống tài chính kỹ thuật số, cho phép họ có thể bỏ qua hạ tầng ngân hàng đắt đỏ và tránh được những đồng tiền nhỏ hơn và thay đổi tỉ giá thất thường.

Và đồng tiền này có thể khiến nền tảng hoạt động của 2,7 triệu tài khoản người dùng (bao gồm WhatsApp, Instagram và Messenger) trở nên "quyền lực" hơn bao giờ hết, tạo ra một loại tiền số mới, thách thức các tổ chức tài chính hiện có.

Có thể bạn quan tâm