Ferrero ngừng mua dầu cọ từ Malaysia do lo ngại về vấn đề lao động cưỡng ép

Tập đoàn bánh kẹo Ferrero sẽ ngừng sử dụng dầu cọ từ Sime Darby của Malaysia vì các phát hiện liên quan tới lao động cưỡng ép.
Ferrero ngừng mua dầu cọ từ Malaysia do lo ngại về vấn đề lao động cưỡng ép

Tập đoàn bánh kẹo khổng lồ của Ý Ferrero cho biết họ sẽ ngừng sử dụng dầu cọ từ nhà sản xuất Sime Darby Plantation sau khi cơ quan hải quan Mỹ phát hiện chủ đồn điền Malaysia sử dụng lao động cưỡng ép.

"Ferrero sẽ tuân thủ quyết định của Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ", Ferrero, công ty sử dụng dầu cọ trong sôcôla Ferrero Rocher và phết Nutella, nói với Reuters qua email. Họ cho biết họ đã yêu cầu các nhà cung cấp toàn cầu ngừng sử dụng dầu cọ và dầu hạt cọ từ Sime Darby. Ferrero không phải là khách hàng trực tiếp của công ty Malaysia. 

Mặc dù Ferrero mua tương đối ít dầu cọ từ Sime Darby so với nhiều thương hiệu khác nhưng động thái của nó - theo sau Hershey Co và General Mills Inc - là một đòn đánh mạnh hơn nữa đối với Sime Darby và Malaysia, quốc gia đang đối mặt với các cáo buộc lạm dụng lao động đối với công nhân nhập cư ở các ngành công nghiệp khác nhau.

Sime Darby nói với Reuters rằng họ đã thực hiện các bước đúng quy định trong vấn đề nhân quyền và tất cả các bên liên quan đều cam kết phát triển bền vững. Ferrero không phải là khách hàng trực tiếp, công ty nói thêm.

Sau một quyết định năm 2020 chỉ ra "các chỉ số lao động cưỡng ép” tại Sime Darby, Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới Hoa Kỳ vào tháng Giêng cho biết họ có đủ bằng chứng cho thấy hàng hóa của công ty có thể bị tịch thu.

Có thể bạn quan tâm