“Gã khổng lồ fintech” Stripe quay trở lại ngành tiền điện tử với tính năng cho phép thanh toán bằng stablecoin

Công ty thanh toán trực tuyến Stripe sẽ bắt đầu cung cấp cho các công ty đối tác khả năng thanh toán cho người dùng bằng tiền điện tử thông qua stablecoin USDC.
“Gã khổng lồ fintech” Stripe quay trở lại ngành tiền điện tử với tính năng cho phép thanh toán bằng stablecoin

Stripe sẽ cho phép các doanh nghiệp thanh toán cho người dùng của họ tiền điện tử, bắt đầu với Twitter, trong một dấu hiệu mới nhất cho thấy các công ty tài chính lớn đang dần chấp nhận tài sản kỹ thuật số như một đơn vị tiền tệ chính thức. 

Công ty thanh toán trực tuyến trị giá 95 tỷ USD cho biết rằng họ sẽ bắt đầu cung cấp khả năng thanh toán bằng tiền điện tử thông qua stablecoin USDC, được phát hành bởi công ty tiền điện tử Circle. Stablecoin là các token được gắn với tiền tệ fiat để duy trì mức giá ổn định. Trong trường hợp của USDC, như tên cho thấy, tiền điện tử được hỗ trợ bởi đồng USD.

Twitter sẽ là công ty đầu tiên tích hợp phương thức thanh toán mới này. Bắt đầu từ 22/4, nền tảng truyền thông xã hội - chủ đề được bàn tán nhiều gần đây về khả năng được tiếp quản bởi Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk - sẽ cho phép một số người sáng tạo nhất định nhận được thu nhập từ các tính năng Ticket Spaces và Super Follows trả phí bằng USDC.

Đó là sự thúc đẩy quan trọng đầu tiên của Stripe vào tiền điện tử kể từ khi công ty giảm hỗ trợ cho bitcoin bốn năm trước. Công ty khởi nghiệp có trụ sở tại San Francisco đã ngừng chấp nhận thanh toán qua bitcoin vào tháng 1/2018, với lý do đồng tiền kỹ thuật số nổi tiếng này có đầy sự bất ổn và thiếu hiệu quả trong việc thực hiện các giao dịch hàng ngày.

Nhưng kể từ đó, công ty đã bắt đầu quan tâm đến tiền điện tử trong bối cảnh nở rộ của “Web3”, một phong trào trong công nghệ kêu gọi tạo ra một phiên bản phi tập trung của internet dựa trên công nghệ blockchain. Năm ngoái, Stripe đã thành lập một nhóm chuyên khám phá tiền điện tử và Web3. Vào tháng 11, người đồng sáng lập Stripe, John Collison, đã gợi ý rằng công ty có thể sớm cung cấp hỗ trợ tiền điện tử một lần nữa.

Stripe

“Mặc dù các khía cạnh 'lưu trữ giá trị' của tiền điện tử thường nhận được nhiều sự chú ý nhất, nhưng chúng tôi cho rằng triển vọng về 'đường ray tài chính toàn cầu truy cập mở' ít nhất cũng hấp dẫn tương tự“, Karan Sharma, giám đốc sản phẩm tại đơn vị tiền điện tử của Stripe, cho biết trong một bài đăng. “Do đó, chúng tôi đã và đang khám phá thêm nhiều cách sử dụng các nền tảng dựa trên tiền điện tử để mở khóa quyền truy cập rộng rãi hơn”.

Tính năng thanh toán tiền điện tử của công ty sẽ chạy trên mạng Polygon, một giải pháp được gọi là “Lớp 2” nằm trên mạng Ethereum để xử lý các giao dịch nhanh hơn và với chi phí thấp hơn. Bitcoin, ether và các loại tiền điện tử khác đã phải đối mặt với những lời chỉ trích về thời gian giao dịch chậm chạp và phí cao.

Stripe không phải là công ty duy nhất mở cửa nền tảng của mình với các loại tiền kỹ thuật số - trên thực tế, công ty được cho là khá muộn. Visa, Mastercard và PayPal cùng nhiều bộ xử lý thanh toán lớn khác đều đã công bố các kế hoạch của riêng họ trong không gian này. Nhưng đó là trong thời điểm giá tiền kỹ thuật số vẫn gia tăng.

Gần đây hơn, một số loại tiền điện tử lớn đã giảm mạnh so với mức cao kỷ lục, trong đó bitcoin, đồng tiền lớn nhất thế giới, giảm hơn 40% so với mức đỉnh tháng 11 là gần 69.000 USD. Bitcoin được giao dịch ở mức khoảng 39.724 USD vào 22/4, theo dữ liệu của Coin Metrics, giảm khoảng 6% trong 24 giờ qua.

Có thể bạn quan tâm