Giá nhà tại Mỹ trong quý II/2022 chạm mức cao kỷ lục

Số liệu thống kê của Hiệp hội Môi giới Quốc gia cho thấy, 80% các khu vực thành phố lớn của Mỹ đã chứng kiến mức tăng giá hai con số so với đầu năm.

Cụ thể, giá nhà trung bình cho một gia đình ở Mỹ hiện dao động 413.500 USD, đây là lần đầu tiên mức giá theo quý vượt trên 400.000 USD. Giá nhà trong quý II đã tăng 14,2% so với năm 2021.

Theo nhận định của giới chuyên gia, nguyên nhân có thể đẩy giá thuê và giá nhà ở Mỹ vốn đang ở mức kỷ lục, lên cao hơn nữa, đe dọa "hầu bao" của hàng triệu người dân nước này là do lãi suất thế chấp cao ngất ngưởng và tiến độ xây dựng chậm chạp.

giá nhà tại mỹ
Giá nhà trung bình cho một gia đình ở Mỹ hiện dao động 413.500 USD

Trong 1 năm qua, giá nhà tại Mỹ đã tăng 19,2%. Cụ thể, 20 thành phố ở Mỹ có tốc độ tăng giá nhà cao nhất, tập trung chủ yếu ở phía Nam và Đông Nam nước Mỹ. Trong đó, 3 thành phố đứng đầu danh sách, với mức tăng trên 30%, là Miami ở bang Florida, Phoenix và Tampa ở bang Arizona.

Tiền nhà tăng, tiền trả góp nhà hàng tháng cũng đang ở mức trên 5%/năm, đây là mức cao nhất trong 12 năm qua. Như vậy, mỗi gia đình phải trả hơn 550 USD/tháng cho khoản vay mua nhà kéo dài 30 năm.

Các chuyên gia dự báo xu hướng này sẽ còn kéo dài cùng với áp lực từ việc tăng lãi suất, gián đoạn chuỗi cung ứng toàn cầu, giá vật liệu tăng, tình trạng thiếu công nhân và nhiều vấn đề khác.

Có thể bạn quan tâm