Hàng loạt nhà hàng McDonald’s tại Peru phải đóng cửa phục vụ điều tra

Tất cả 29 địa điểm McDonald’s tại Peru sẽ phải đóng cửa ngừng hoạt động cho đến khi đơn vị điều hành địa phương Arcos Dorados hoàn thành cuộc điều tra về cái chết của hai nhân viên trẻ tuổi.
Hàng loạt nhà hàng McDonald’s tại Peru phải đóng cửa phục vụ điều tra

Arcos Dorados Holdings Inc, công ty sở hữu và điều hành hệ thống McDonald’s trên khắp khu vực châu Mỹ Latin, cho biết vào thứ Tư (18/12) rằng, vhọ đã bắt đầu tiến hành các cuộc điều tra an toàn sau thời gian để tang 2 nhân viên trẻ tuổi của nhà hàng. 

Trước đó, văn phòng công tố viên Peru đã xác nhận điều tra về cái chết của hai viên McDonald’s tại Lima - một sự việc thương tâm đã thúc đẩy các cuộc biểu tình khiển trách thương hiệu thức ăn nhanh hàng đầu thế giới này. 

Hai nhân viên, Alexandra Porras, 18 tuổi và Carlos Libre, 19 tuổi đã bị điện giật tới tử vong khi đang dọn dẹp khu vực nhà bếp của nhà hàng McDonald’s tại Lima vào ngày Chủ Nhật (15/12). 

Arcos Dorados và tập đoàn McDonald’s có trụ sở tại Hoa Kỳ đã gửi lời chia buồn tới gia đình Porras và Libre, đồng thời cam kết sẽ làm việc chặt chẽ cùng chính quyền địa phương trong các cuộc điều tra. 

Cảnh sát, công tố viên tại Lima cho biết họ đang điều tra vụ việc. Bộ Lao động Peru cũng thông báo về kế hoạch tiến hành một cuộc điều tra mở rộng. 

Ít nhất 20 người trong khu dân cư Miraflores đã tổ chức các cuộc biểu tình bên ngoài một nhà hàng McDonald’s khác, lên tiếng về vụ việc thương vong của Alexandra và Carlos đồng thời kêu gọi yêu cầu về một môi trường làm việc an toàn và tốt hơn. Đã có nhiều chia sẻ trên mạng xã hội về việc điều kiện làm việc tại chuỗi nhà hàng McDonald’s Peru không đảm bảo an toàn cũng như mức lương quá thấp và lượng công việc “không tên”.

Một phát ngôn viên của McDonald’s đã từ chối bình luận về những cáo buộc trên nhưng cho biết sự an toàn của các thành viên trong gia đình McDonald’s luôn là ưu tiên hàng đầu và toàn cầu. 

Nguồn: Reuters

Có thể bạn quan tâm