Highlands Coffee “chây ì” thanh toán, uy hiếp chủ mặt bằng giảm giá tiền thuê nhà

Sau khi bị chủ mặt bằng niêm phong gian hàng, cắt điện nước do nhiều tháng không trả tiền thuê nhà, Công ty Cà Phê Cao Nguyên (Chi nhánh của Highlands Coffee) liền kéo hàng trăm người bao vây TTTM Artemis, dùng ô tô chặn lối ra vào, hành hung bảo vệ.

Phía chủ mặt bằng đề nghị thanh toán các khoản công nợ phát sinh tại vị trí thuê tại tầng 1 Trung tâm thương mại Artemis số 3 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân, Hà Nội: Gian hàng số T129 khu TTTM, Diện tích: 112m2 (bên trong); gian hàng số S1 khu TTTM diện tích 120m2 (bên ngoài) theo hợp đồng thuê nhà đã được ký kết nhưng Công ty Cà phê Cao Nguyên vẫn “chây ì”, không thực hiện nghĩa vụ thanh toán.

Ngày 26/10/2021 Công ty CP Đầu tư MHL (Công ty MHL) có công văn về việc niêm phong gian hàng do vi phạm điều khoản Hợp đồng thuê của Công ty Cà phê Cao Nguyên, đồng thời yêu cầu công ty này thanh toán đầy đủ các khoản công nợ phát sinh theo Hợp đồng thuê.

Bị chủ mặt bằng niêm phong gian hàng, cắt điện nước do nhiều tháng không trả tiền thuê nhà, Highlands Coffee liền kéo người bao vây Trung tâm thương mại Artemis, dùng ô tô chặn lối ra vào, hành hung bảo vệ toà nhà (Hình ảnh trích xuất từ Camera an ninh của toà nhà)

Bị chủ mặt bằng niêm phong gian hàng, cắt điện nước do nhiều tháng không trả tiền thuê nhà, Highlands Coffee liền kéo người bao vây Trung tâm thương mại Artemis, dùng ô tô chặn lối ra vào, hành hung bảo vệ toà nhà (Hình ảnh trích xuất từ Camera an ninh của toà nhà)

Phía Công ty MHL cũng thông báo về các biện pháp cưỡng chế nếu như Công ty Cà phê Cao Nguyên không thực hiện đúng như thông báo: “Bên Thuê chậm thanh toán bất kỳ khoản tiền nào, Bên Cho Thuê sẽ được quyền áp dụng một hoặc các biện pháp sau: Đình chỉ hoạt động kinh doanh của gian hàng, niêm phong gian hàng, ngừng cung cấp các dịch vụ cơ bản (điều hoà, điện, nước) tại Phần Diện Tích Thuê (một điều khoản hợp đồng thuê nhà)”.

Sau nhiều lần không nhận được sự phản hồi và hợp tác từ phía người thuê, Công ty MHL đã tiến hành niêm phong toàn bộ phần diện tích thuê và đề nghị Công ty Cà phê Cao Nguyên tham gia chứng kiến. Sự việc xảy ra vào khoảng 8h00 ngày 27/10/2021, tại Khu vực thuê của Công ty Cà phê Cao Nguyên tại Toà nhà Artemis, số 3 Lê Trọng Tấn, P.Khương Mai, Q.Thanh Xuân, TP.Hà Nội.

Đồng thời thông báo, trong trường hợp Công ty Cà phê Cao Nguyên không phối hợp để niêm phong theo thời gian đã thông báo thì mọi mất mát, thiệt hại phát sinh (nếu có) liên quan đến gian hàng do Công ty cà phê Cao Nguyên tự chịu trách nhiệm.”

Tuy nhiên, ngay sau khi Công ty MHL niêm phong gian hàng cho Công ty Cà phê Cao Nguyên thuê thì bất ngờ từ ngày 27 đến ngày 29/10 hàng trăm người đến bao vây, dùng nhiều xe ô tô, xe máy để chặn lối ra vào của Trung tâm thương mại Artemis. Không những thế, Highlands Coffee đã kéo máy nổ đến Trung tâm thương mại và tổ chức bán cafe ngoài trời trái quy định. Sự việc xảy ra đã được Công ty MHL lập nhiều Biên bản xử phạt và báo cáo với cơ quan chức năng.

Bảo vệ của toà nhà Artemis bị nhóm người của Highlands Coffee hành hung đến nhập viện. Sự việc đã được chủ mặt bằng trình báo với cơ quan chức năng
Bảo vệ của toà nhà Artemis bị nhóm người của Highlands Coffee hành hung đến nhập viện. Sự việc đã được chủ mặt bằng trình báo với cơ quan chức năng

Sự việc càng trở nên nghiêm trọng hơn khi ngày 2/11/2021, nhiều nhân viên Công ty Cà phê Cao Nguyên lại tiếp tục tập trung tại Trung tâm thương mại Artemis, vi phạm quy định phòng chống dịch bệnh. Sau đó, bảo vệ tòa nhà tiến hành nhắc nhở nhưng bất ngờ nhóm người này xông đến đánh những bảo vệ tòa nhà khiến 2 người phải đi cấp cứu tại bệnh viện.

Chưa dừng lại ở đó, nhiều nhân viên của Công ty Cà phê Cao Nguyên lại tiếp tục mang bàn ghế ra ngồi tại sảnh tòa nhà, chắn lối ra vào toà nhà, xả rác bừa bãi. Trước hành vi của nhóm người này, Công ty Cổ phần đầu tư MHL đã gửi đơn trình báo tới Công an phường Khương Mai yêu cầu hỗ trợ giải quyết.

Có thể thấy, thời gian qua những câu chuyện liên quan đến việc thuê mặt bằng đang dậy sóng dư luận bởi thái độ “ông trời con” của người đi thuê. Điển hình, Thế giới di động thẳng thừng tuyên bố trắng trợn là không thanh toán tiền mặt bằng với chủ đất.

Nhưng cách hành xử sử dụng đám đông bao vây, sử dụng nhiều ô tô, xe máy chặn các lối ra vào, sử dụng côn đồ đe dọa và đánh người của chủ mặt bằng và đề nghị giảm giá tiền thuê hoặc miễn tiền thuê mặt bằng như của Highlands Coffee thì khiến dư luận đặt ra câu hỏi phải chăng Highlands Coffee là một doanh nghiệp côn đồ? Và thử hỏi sau những vụ việc như thế này còn ai dám hợp tác, cho Highlands Coffee nữa hay không?

Có thể bạn quan tâm