Huawei cáo buộc Hoa Kỳ tấn công mạng, đe doạ nhân viên công ty

“Người khổng lồ công nghệ” của Trung Quốc - Huawei cáo buộc Hoa Kỳ sử dụng nhiều cách, kể cả tấn công mạng, để phá vỡ hoạt động kinh doanh của công ty.
Huawei cáo buộc Hoa Kỳ tấn công mạng, đe doạ nhân viên công ty

Trong một thông cáo báo chí Huawei đăng lên mạng trực tuyến vào hôm qua (3/9) theo giờ địa phương, họ cáo buộc chính phủ Hoa Kỳ đã phát động các cuộc tấn công mạng chống lại công ty, sử dụng quyền lực pháp luật để đe doạ nhân viên, âm mưu với các công ty khác để đưa ra cáo buộc vô căn cứ chống lại Huawei và cản trở hoạt động kinh doanh của công ty nói chung.

Huawei gay gắt chỉ trích chính phủ Hoa Kỳ trong bản thông cáo, cho biết: “Trong vài tháng qua, chính phủ Hoa Kỳ đã tận dụng ảnh hưởng chính trị và ngoại giao để vận động các chính phủ khác cấm thiết bị của Huawei. Hơn nữa, Hoa Kỳ đã sử dụng mọi cách theo ý mình - bao gồm cả quyền lực tư pháp và hành chính, cũng như hàng loạt các phương pháp bất công khác - để phá vỡ hoạt động kinh doanh thông thường của Huawei và đối tác của Huawei.”

Huawei đã công bố thông cáo này sau những báo cáo về việc công tố viên Hoa Kỳ đang xem xét các cáo buộc liên quan đến việc đánh cắp tài sản trí tuệ của công ty. Một số công ty Hoa Kỳ như Motorola Solutions và T-Mobile, đã đâm đơn kiện Huawei về hành vi trộm cắp bí mật thương mại.

Huawei lên tiếng bác bỏ cáo buộc và khẳng định họ đã đầu tư rất nhiều vào nghiên cứu và phát triển trong hơn 30 năm qua.

“Nguồn gốc của sự thành công của Huawei chính là ở đây! Không có công ty nào có thể dẫn đầu thế giới trong lĩnh vực của họ thông qua trộm cắp,” đại diện của Huawei nói trong một tuyên bố.

Bên cạnh đó, Huawei đang chuẩn bị ra mắt một dòng điện thoại thông minh cao cấp mới tại châu Âu, bất chấp lệnh cấm của Google không cho phép Huawei sử dụng hệ điều hành Android hoặc ứng dụng của mình trên thiết bị của Huawei.

Các quan chức Hoa Kỳ đã nhiều lần cáo buộc Huawei có mối quan hệ chặt chẽ với chính phủ Trung Quốc. Vào đầu năm nay, TT Hoa Kỳ Donald Trump đã nói rằng Huawei “rất nguy hiểm” nhìn từ quan điểm an ninh và quân sự.

Huawei đã phủ nhận cáo buộc này và cho biết không có bất kỳ lời cáo buộc nào từ phía Hoa Kỳ có được bằng chứng đầy đủ. “Chúng tôi lên án mạnh mẽ sự ác ý trong nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm gây mất uy tín của Huawei và cản trở chúng tôi tiến tới vị trí lãnh đạo trong ngành,” công ty đưa ra tuyên bố.

Theo Fox Business

Có thể bạn quan tâm