Huế thực hiện nhiều dự án phố đêm đón khách du lịch sau mở cửa

Cùng với ngành du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế, thành phố Huế sẽ thực hiện nhiều dự án, hoạt động để kích cầu du lịch, đón làn sóng du khách đến cố đô trong đó các tuyến phố đêm là điểm nhấn.
Phố đêm Hoàng Thành Huế
Phố đêm Hoàng Thành Huế

Cụ thể, phố đêm Hoàng Thành Huế sẽ thí điểm trong mùa hè này tại đường Lê Huân, đường Hai Mươi Ba Tháng Tám. Phố ẩm thực đêm Trương Định sẽ là điểm kết nối các không gian văn hóa khu vực Bắc và Nam sông Hương, tạo điểm nhấn độc đáo về du lịch. Dự kiến phố ẩm thực đêm sẽ đưa vào hoạt động trước thời điểm thành phố tổ chức các ngày lễ lớn như 30-4, 1-5 và hưởng ứng Festival Huế 2022.

Trước mắt, tần suất hoạt động của phố ẩm thực sẽ diễn ra vào cuối tuần và trong khung giờ từ 18h00-24h00.

Ngoài ra, thành phố Huế cũng đang xây dựng đề án phố đi bộ đường Hai Bà Trưng – thành phố Huế; đảm bảo hoàn thành để đưa vào hoạt động trước dịp 2-9 năm nay nhằm đa dạng các hoạt động du lịch – dịch vụ trên địa bàn trong thời gian tới.

Phố đi bộ đường Hai Bà Trưng khi đưa vào hoạt động không chỉ có ý nghĩa về mặt tạo cảnh quan cho khu vực bờ Nam sông Hương mà còn góp phần hình thành địa điểm vui chơi, giải trí, kết nối với các hoạt động dịch vụ lân cận để làm phong phú thêm các điểm du lịch cuối tuần.

Hưởng ứng Festival Huế 2022 gắn với định hướng lễ hội bốn mùa, thành phố Huế cũng tổ chức hàng loạt các sự kiện như giải đua ghe truyền thống thành phố Huế lần thứ I – năm 2022 diễn ra vào sáng ngày 19-3; Festival Thuận An Biển gọi 2022 dự kiến diễn ra liên tục trong 5 ngày cuối tháng 4 đến đầu tháng 5…

Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế cũng đang lên kế hoạch tăng tần suất biểu diễn các loại hình nghệ thuật để góp phần làm sinh động các điểm tham quan di tích, tạo trải nghiệm mới mẻ đối với du khách. Hiện Trung tâm đang phối hợp với Trung tâm Lưu trữ quốc gia I để sớm tổ chức triển lãm châu bản triều Nguyễn dưới thời vua Minh Mạng nhằm giới thiệu đến người dân và du khách về công việc trị nước của tiền nhân; đồng thời sẽ ra mắt phiên bản bộ kim bảo triều Nguyễn, những chiếc ấn của vua bằng chất liệu gốm mạ vàng theo tỷ lệ như ấn thật đang lưu trữ ở Bảo tàng Lịch sử Việt Nam.

Được biết Sở Du lịch Thừa Thiên Huế đang đề nghị UBND tỉnh xem xét giảm giá vé tham quan di tích tại quần thể di tích cố đô Huế như một biện pháp để kích cầu du lịch.

Ngoài ra, dự kiến vào quý 4/2022, dự án xây dựng nhà ga hành khách T2 thuộc Cảng hàng không quốc tế Phú Bài (thị xã Hương Thủy) sẽ hoàn thành đưa vào khai thác với công suất 5 triệu hành khách/năm, bảo đảm phục vụ 2.500 hành khách giờ cao điểm. Đây là tiền đề quan trọng để Thừa Thiên – Huế kiến nghị mở thêm nhiều đường bay thẳng quốc tế, qua đó góp phần tạo thuận lợi thu hút các nhà đầu tư và du khách quốc tế đến với địa phương.

Có thể bạn quan tâm