Iran thử nghiệm tên lửa chống tăng sao chép tên lửa Spike của Israel

Tuần qua, quân đội Iran giới thiệu một tên lửa chống tăng mới phóng từ máy bay không người lái (UAV), có thiết kế tương tự như tên lửa Spike của Israel, thu được từ những cuộc không kích trước đó vào lãnh thổ Syria.

Truyền thông Iran công bố video, được chia sẻ trên mạng xã hội YouTube, ghi lại cảnh một (UAV) cất cánh từ một căn cứ không quân không xác định, phóng tên lửa phiên bản sao chép tên lửa Spike Israel vào mục tiêu trong quá trình thử nghiệm độ chính xác của vũ khí.

Iran đã copy thiết kế tên lửa Spike của Israel từ một số tên lửa đã bị rơi, nhưng còn tương đối hoàn chỉnh trên lãnh thổ Syria vài năm trước, và sản xuất thành phiên bản tên lửa của riêng mình.

Nước Cộng hòa Hồi giáo Iran nổi tiếng trong lĩnh vực thu thập, sao chép và sản xuất các loại vũ khí từ nguyên mẫu vũ khí của Mỹ và Israel, đặc biệt là các UAV chiến đấu, tên lửa các loại như Hellfire của Mỹ và Spike của Israel, cùng nhiều loại vũ khí công nghệ cao khác.

Những loại vũ khí sao chép này đã trở thành một phần của chiến lược phi đối xứng, đáp trả các biện pháp cấm vận của phương Tây áp đặt lên Tehran.

Có thể bạn quan tâm