IS tiếp tục tiến hành các vụ khủng bố nhằm vào Taliban

Ngày 22/9, 3 người, trong đó có 2 chiến binh Taliban đã thiệt mạng trong một cuộc tấn công khủng bố ở thành phố Jalalabad, thủ phủ tỉnh Nangarhar, Afghanistan. IS tuyên bố nhận trách nhiệm đã tiến hành cuộc tấn công khủng bố.

“Thật không may, ba người đã tử vì đạo trong cuộc tấn công vũ trang, hai người thuộc lực lượng an ninh và một dân thường” - Hanif Nangarhari, giám đốc văn hóa và thông tin tỉnh của Taliban - cho biết.

Khu vực diễn ra cuộc tấn công khủng bố của IS vào Taliban ở thành phố Jalalabad.

Các quan chức địa phương tuyên bố, lực lượng an ninh Taliban đang tiến hành một cuộc điều tra. Các tay súng chưa rõ danh tính đã tấn công công an quận 7 của thành phố vào buổi sáng. Đây là vụ cuối cùng trong một loạt vụ tấn công khủng bố tại thành phố trong vòng chưa đầy một tuần.

Theo nhóm khủng bố IS ở Afghanistan, 14 chiến binh Taliban thiệt mạng hoặc bị thương trong các vụ tấn công bằng bom vệ đường tự chế (IED) ở Jalalabad. Thông tin từ phía Taliban cho biết, có 6 người thiệt mạng trong 4 vụ tấn công, hàng chục người khác bị thương.

IS chính thức tuyên bố rằng, những cuộc tấn công nhắm vào các chiến binh Taliban.

Đại diện chính phủ lâm thời phong trào Taliban tiếp tục đảm bảo với người dân Afghanistan và cộng đồng quốc tế, không có mối đe dọa nào về sự trỗi dậy của IS ở Afghanistan đồng thời tuyên bố rằng các cuộc tấn công ở Jalalabad sẽ là "vụ cuối cùng" do nhóm khủng bố thực hiện ở Afghanistan.

Tỉnh Nangarhar hiện đang là địa bàn hoạt động chính của IS ở quốc gia này. Những cuộc tấn công gần đây là lần đầu tiên nhằm vào Taliban kể từ khi quân đội Mỹ rút quân, sau cuộc tấn công ở sân bay Kabul ở Afghanistan.

Có thể bạn quan tâm