Kalasnhikov thử nghiệm UAV trinh sát mới ZALA trên chiến trường Syria

Trên chiến trường Syria, ZALA Aero Group = công ty thành viên thuộc tập đoàn quốc phòng Kalashnikov của Nga - đã thử nghiệm máy bay không người lái (UAV) ZALA 421-16Е5G mới nhất.

Chiếc UAV dẫn động bằng hệ thống hybrid-điện độc đáo, kết hợp động cơ điện và động cơ đốt trong, có khả năng bay liên tục hơn 12 giờ, phạm vi hoạt động hơn 100 km. UAV hiện đại này được ZALA công bố tháng 4/2020.

ZALA công bố video những thử nghiệm ở Syria ngày 15/4, nhưng không được các nhà bình luận quân sự chú ý cho đến rất gần đây.

Trong quá trình thử nghiệm, ZALA 421-16Е5G ghi lại những đoạn phim có độ nét cao về các tay súng thánh chiến bằng hệ thống camera quang điện tử hồng ngoại Z-16E5VHD60-IRA2 / IRQ hiện đại. Hệ thống cũng được trang bị một thiết bị đo xa, chỉ thị mục tiêu laser.

Công ty ZALA, tập đoàn Kalasnhikov thử nghiệm UAV trinh sát ở Syria.

ZALA 421-16Е5G được trang bị máy tính ZX1 tích hợp AI (Trí tuệ nhân tạo) cho phép xử lý, truyền video và ảnh chất lượng HD qua các kênh truyền thông mã hóa.

Khả năng theo dõi giám sát mục tiêu chi tiết và chính xác của UAV cho phép xác định và theo dõi các mục tiêu nhỏ nhất với độ chính xác cao, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong các cuộc chiến đô thị như theo dõi và hỗ trợ tiêu diệt các mục tiêu khủng bố trong môi trường dân cư đông đúc.

Có thể bạn quan tâm