Khoản đầu tư Apple của Warren Buffett tăng thêm 9,8 tỷ USD trong vòng chưa đầy một ngày

Warren Buffett đã chứng kiến khoản đầu tư vào Apple của mình tăng thêm 9,8 tỷ USD vào 28/1 khi cổ phiếu tăng 7% nhờ báo cáo thu nhập mạnh mẽ.
Khoản đầu tư Apple của Warren Buffett tăng thêm 9,8 tỷ USD trong vòng chưa đầy một ngày

Apple đã báo cáo thu nhập quý tháng 12 vào 27/1, công bố gần 124 tỷ USD doanh thu và tăng trưởng doanh số bán hàng mạnh mẽ ở mọi dòng sản phẩm ngoại trừ iPad. Các nhà đầu tư dường như đặc biệt quan tâm đến nhận xét của Giám đốc điều hành Tim Cook rằng các vấn đề khó khăn về chuỗi cung ứng đang được cải thiện.

Tỷ phú Warren Buffet bắt đầu tích lũy cổ phiếu Apple vào năm 2016 và hiện sở hữu 887.136.000 cổ phiếu của nhà sản xuất iPhone, tương đương 5% cổ phiếu đang lưu hành của công ty, theo dữ liệu của FactSet.

Ông Buffett là một trong những người ủng hộ Apple lớn nhất kể từ năm 2016, mặc dù ban đầu ông coi các khoản đầu tư vào công nghệ cao là quá rủi ro đối với Berkshire Hathaway. Apple hiện chiếm hơn 40% danh mục đầu tư của Berkshire Hathaway.

Bên cạnh đó, Apple phát hành cổ tức thường xuyên, điều mà ông Buffett cho là hấp dẫn theo triết lý đầu tư của ông.

“Tôi không nghĩ Apple là một cổ phiếu. Tôi coi đó là công việc kinh doanh thứ ba của mình,” ông Buffett từng chia sẻ với CNBC vào năm 2020 và gọi đây là “công việc kinh doanh tốt nhất mà tôi biết trên thế giới”.

Tỷ phú Buffett cũng đưa ra lập luận rằng hệ sinh thái iPhone của Apple là có “liên kết tối ưu với nhau”, đồng thời khuyến khích khách hàng thường xuyên nâng cấp, khiến đây là một khoản đầu tư an toàn hơn - giống như một công ty tiêu dùng chứ không hẳn là một công ty công nghệ thông thường. 

Về phía mình, CEO Tim Cook cũng đã ca ngợi khoản đầu tư của Berkshire Hathaway vào Apple. 

Tuy nhiên, sự ngưỡng mộ lẫn nhau giữa hai “ông lớn” của ngành kinh doanh không chỉ dừng lại ở việc đầu tư. Vào năm 2019, Apple đã xuất bản một trò chơi dựa trên câu chuyện thời thơ ấu của Warren Buffett và trình bày nó tại cuộc họp cổ đông với Berkshire Hathaway.

Có thể bạn quan tâm