Không quân Nga liên tục không kích cả IS lẫn Al-Qaeda ở Syria

Lực lượng không quân Nga tiếp tục không kích ác liệt cả IS và Al-Qaeda ở Syria, nhằm liệt tiêu hao binh lực của các nhóm khủng bố, ngăn chặn các cuộc tiến công tiềm năng vào dân thường và quân đội Syria.

Ngày 25/8, không quân Nga tiến hành hàng chục cuộc không kích vào các vị trí ẩn nấp của IS, phối hợp với các cuộc tấn công của pháo binh Syria trên nhiều vùng sa mạc miền trung Syria.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), có trụ sở ở London, ủng hộ thánh chiến, máy bay chiến đấu Nga tiến hành hơn 30 cuộc không kích vào các vị trí ẩn náu của IS ở những khu vực sau: Ngoại ô thị trấn al-Sukhnah ở vùng nông thôn phía đông Homs; Vùng ngoại ô thị trấn al-Sholah trên vùng nông thôn phía tây Deir Ezzor; Vùng ngoại ô thị trấn al-Resafa trên vùng nông thôn phía nam Raqqa; Vùng nông thôn phía đông của Hama.

Cùng thời gian này, pháo binh Quân đội Syria, sử dụng đạn pháo có độ chính xác cao Krasnapol đánh phá các phương tiện của IS di chuyển trên sa mạc quanh thị trấn al-Sukhnah.

Đáp trả những cuộc tấn công dữ dội, IS cố gắng thực hiện một cuộc tấn công hỏa lực súng phòng không hạng nặng vào chiến tuyến của quân đội Syria gần thị trấn al-Resafa ngày 26/8. Không có thông tin về thương vong nhân sự.

Ngày 26/8, không quân Nga tiếp tục tiến hành  ở khu vực Greater Idlib, tây bắc Syria. Máy bay chiến đấu Nga tiến hành 5 cuộc không kích vào những ngọn đồi xung quanh thị trấn Kabani ở phía bắc Lattakia, và 3 cuộc không kích vào ngoại ô thị trấn al-Fatterah trên vùng nông thôn phía nam Idlib.

Không quân Nga không kích khủng bố HTS ở Idlib.
Không quân Nga không kích khủng bố HTS ở Idlib.

Hai thị trấn đang nằm trong quyền kiểm soát của tổ chức khủng bố Hay'at Tahrir al-Sham (HTS, al-Qaeda Syria), thống trị trên thực tế toàn bộ Greater Idlib.

Theo Đài quan sát Nhân quyền Syria (SORH), không quân Nga tiến hành hơn 60 cuộc không kích vào các căn cứ quân sự của HTS và các nhóm Hồi giáo cực đoan thánh chiến ở Idlib. Bằng những cuộc không kích này, quân đội Nga đang cố gắng làm kiệt quệ sức chiến đấu của các tổ chức khủng bố và Hồi giáo cực đoan ở Idlib, ngăn chặn lực lượng thánh chiến tiến hành các chiến dịch tiến công khiêu khích vào Quân đội Syria.

Có thể bạn quan tâm