Kỳ vọng doanh nhân 2018: Ông Dương Công Minh và “cuộc chơi” mang tên Sacombank

Ngày 30/6/2017, ông Dương Công Minh chính thức trở thành Chủ tịch Sacombank sau khi thoái vốn tại LienVietPostBank tại Đại hội cổ đông của ngân hàng này.
Kỳ vọng doanh nhân 2018: Ông Dương Công Minh và “cuộc chơi” mang tên Sacombank

Sự kiện này chấm dứt rất nhiều đồn đoán về kết cục của ngân hàng từng một thời là một thế lực trong lĩnh vực.

Ngân hàng Sacombank đã trải qua cuộc chiến 5 năm dai dẳng giữa ông Đặng Văn Thành, ông Trầm Bê và một số nhân vật khác nhưng dường như không ai đủ khả năng để lèo lái con tàu này khi vấn đề mà Sacombank gặp phải chính là số nợ xấu gắn với hàng loạt các tài sản bất động sản thế chấp cần xử lý.

Người có thể gỡ được điểm tắc duy nhất tại Sacombank cần phải có đủ kinh nghiệm trong cả hai lĩnh vực lớn: tài chính ngân hàng, bất động sản cũng như phải có tiềm lực tài chính mạnh. “Chủ soái” Him Lam không phải là một cái tên mới của giới ngân hàng nhưng lại là một “gương mặt lạ” của ngân hàng SacomBank.

Sự xuất hiện của ông Minh càng trở nên “ồn ào” hơn khi có sự quay trở lại tuy âm thầm nhưng đầy ấn tượng của chính người đã gây dựng chính ngân hàng này - Đặng Văn Thành.

Với kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, ông Dương Công Minh đang được hy vọng sẽ thúc đẩy quá trình tái cấu trúc Sacombank nhanh và thành công hơn.

Có thể bạn quan tâm