LVMH kiện ngược Tiffany & Co sau khi thoả thuận mua bán sụp đổ

Khi thương vụ mua bán trị giá 16,2 tỷ USD chấm dứt, các thương hiệu danh tiếng lại cùng “kéo nhau” ra toà.
LVMH kiện ngược Tiffany & Co sau khi thoả thuận mua bán sụp đổ

Chỉ một ngày sau khi Tiffany & Co khởi kiện LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp cũng đáp trả lại bằng một vụ kiện ngược lại của chính mình. Trong phản hồi, LVMH cáo buộc Tiffany & Co vu khống, định hướng sai và quản lý yếu kém, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid-19. 

Thương vụ trị giá 16,2 tỷ USD đã sụp đổ sau khi LVMH thông báo về sự chậm trễ trong hoàn tất thoả thuận, có thể đẩy việc mua lại Tiffany đến năm sau, để tuân thủ các phê duyệt từ chính phủ Pháp. Do nhận thấy sự chậm chạp ( và có lẽ là một “chiêu thức” của LVMH để thương lượng được mức giá thấp hơn), Tiffany & Co đã nhanh tay khởi kiện LVMH tại Toà án Delawre (Mỹ) để buộc tập đoàn Pháp phải đưa ra hành động, thực hiện theo thoả thuận ban đầu. 

Tiffany buộc tội LVMH “cố tình sử dụng đại dịch Covid-19 và các cuộc biểu tình đòi công lý xã hội ở Hoa Kỳ để tránh phải trả giá như đúng trong thoả thuận”. “Chúng tôi rất tiếc khi phải đi đến mức độ này nhưng LVMH không còn cách nào khác ngoài việc khởi kiện để bảo vệ công ty và cổ đông,” ông Roger N. Farah, chủ tịch HĐQT của Tiffany cho biết. 

LVMH phản pháo, phủ nhận cáo buộc trên và kiện ngược lại Tiffany & Co vì cho rằng hãng này quản lý kinh doanh quá yếu kém trong thời kỳ đại dịch và đang tìm cách bôi nhọ LVMH. “Tiffany đã không tuân theo quy trình kinh doanh thông thường, đặc biệt là trong việc phân phối cổ tức khi công ty làm ăn thua lỗ và hoạt động cũng như tổ chức công ty về cơ bản không còn nguyên vẹn. Kết quả nửa đầu năm và triển vong cho 2020 là rất đáng thất vọng, kém đáng kể so với các thương hiệu tương đương của Tập đoàn LVMH trong cùng kỳ.”

Nguồn: Hypebeast

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Nền kinh tế thú cưng 3.0 tại Trung Quốc

Ngành công nghiệp thú cưng tại Trung Quốc đang bước vào giai đoạn 3.0 với sự bùng nổ của các dịch vụ cao cấp như chăm sóc sức khỏe, phụ kiện cá nhân hóa và trải nghiệm độc đáo…

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Hermès vững vàng trước “sóng lớn”

Bất chấp bối cảnh thị trường đầy biến động, thương hiệu Pháp Hermès vẫn ghi nhận doanh thu quý 4/2024 tăng mạnh vượt dự báo và tiếp tục khẳng định vị thế hàng đầu trong ngành xa xỉ….

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Thuế quan có thể đẩy giá xe ô tô tại Mỹ lên cao

Người tiêu dùng Mỹ có thể sẽ phải chi thêm hàng nghìn USD khi mua ô tô mới nếu kế hoạch áp thuế đối với Mexico và Canada của Tổng thống Mỹ Donald Trump được thực thi, theo dữ liệu từ ngân hàng Benchmark Co…

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Gen Z Trung Quốc vung tiền cho “tiêu dùng cảm xúc”

Người tiêu dùng trẻ tuổi Trung Quốc đang ngày càng ưa chuộng xu hướng mua sắm dựa trên cảm xúc, thúc đẩy một làn sóng chuyển dịch trong thái độ tiêu dùng và dự kiến sẽ sớm trở thành một điểm nóng đáng chú ý trong tương lai…

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Doanh nghiệp đường Thái Lan “gặp hạn” tại Trung Quốc

Trung Quốc đã tạm ngừng nhập khẩu siro đường và bột pha sẵn từ Thái Lan, khiến hàng hóa bị mắc kẹt tại các cảng biển và có nguy cơ gây ra thiệt hại lên tới 1 tỷ baht (khoảng 29,5 triệu USD) cho các doanh nghiệp xứ Chùa Vàng…