LVMH kiện ngược Tiffany & Co sau khi thoả thuận mua bán sụp đổ

Khi thương vụ mua bán trị giá 16,2 tỷ USD chấm dứt, các thương hiệu danh tiếng lại cùng “kéo nhau” ra toà.
LVMH kiện ngược Tiffany & Co sau khi thoả thuận mua bán sụp đổ

Chỉ một ngày sau khi Tiffany & Co khởi kiện LVMH, tập đoàn hàng xa xỉ của Pháp cũng đáp trả lại bằng một vụ kiện ngược lại của chính mình. Trong phản hồi, LVMH cáo buộc Tiffany & Co vu khống, định hướng sai và quản lý yếu kém, đặc biệt là trong thời điểm đại dịch Covid-19. 

Thương vụ trị giá 16,2 tỷ USD đã sụp đổ sau khi LVMH thông báo về sự chậm trễ trong hoàn tất thoả thuận, có thể đẩy việc mua lại Tiffany đến năm sau, để tuân thủ các phê duyệt từ chính phủ Pháp. Do nhận thấy sự chậm chạp ( và có lẽ là một “chiêu thức” của LVMH để thương lượng được mức giá thấp hơn), Tiffany & Co đã nhanh tay khởi kiện LVMH tại Toà án Delawre (Mỹ) để buộc tập đoàn Pháp phải đưa ra hành động, thực hiện theo thoả thuận ban đầu. 

Tiffany buộc tội LVMH “cố tình sử dụng đại dịch Covid-19 và các cuộc biểu tình đòi công lý xã hội ở Hoa Kỳ để tránh phải trả giá như đúng trong thoả thuận”. “Chúng tôi rất tiếc khi phải đi đến mức độ này nhưng LVMH không còn cách nào khác ngoài việc khởi kiện để bảo vệ công ty và cổ đông,” ông Roger N. Farah, chủ tịch HĐQT của Tiffany cho biết. 

LVMH phản pháo, phủ nhận cáo buộc trên và kiện ngược lại Tiffany & Co vì cho rằng hãng này quản lý kinh doanh quá yếu kém trong thời kỳ đại dịch và đang tìm cách bôi nhọ LVMH. “Tiffany đã không tuân theo quy trình kinh doanh thông thường, đặc biệt là trong việc phân phối cổ tức khi công ty làm ăn thua lỗ và hoạt động cũng như tổ chức công ty về cơ bản không còn nguyên vẹn. Kết quả nửa đầu năm và triển vong cho 2020 là rất đáng thất vọng, kém đáng kể so với các thương hiệu tương đương của Tập đoàn LVMH trong cùng kỳ.”

Nguồn: Hypebeast

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…