McDonald’s tìm kiếm các giải pháp thay thế ống hút nhựa

McDonald’s đã bắt đầu thử nghiệm một loại nắp đậy không ống hút ở Hoa Kỳ như một phần trong nỗ lực nhằm hướng tới phát triển bền vững.

McDonald's đang thử nghiệm một loại nắp đậy mới không cần ống hút cho sản phẩm đồ uống lạnh tại một số thị trường chọn lọc như một phần trong nỗ lực để trở nên bền vững hơn với môi trường.

Nắp đậy mới của McDonald’s có mấu kéo giúp thức uống không bị bắn ra ngoài. Để uống từ nó, khách hàng phải kéo tab lại và nhét nó vào một lỗ nhỏ, khá giống với kiểu nắp “sippy cup” tại Starbucks đã được sử dụng trong ba năm qua.

Người phát ngôn của McDonald’s cho biết trong một tuyên bố: “Những chiếc nắp này giúp tối ưu hóa việc đóng gói của chúng tôi và loại bỏ việc sử dụng các loại nhựa nhỏ. Đây chỉ là một ví dụ trong số nhiều giải pháp mà chúng tôi đang xem xét như một phần trong cam kết toàn cầu nhằm giảm thiểu chất thải”.

ống hút

Theo trang web của McDonald's, tính đến năm 2021, khoảng 82,7% vật liệu đóng gói chính của họ đến từ các nguồn tái chế hoặc được chứng nhận. Chuỗi hiện đang hướng tới mục tiêu 100% vật liệu tái chế hoặc tái tạo vào cuối năm 2025.

Trong vài năm qua, các chuỗi thức ăn nhanh nói riêng đã cố gắng tìm ra cách để chuyển sang vật liệu thuần chay và giảm chất thải nhựa. Ống hút nhựa là một trong những yếu tố gây gia tăng ô nhiễm đại dương và gây hại cho động vật hoang dã biển.

Vào năm 2018, McDonald's cũng đã đặt mục tiêu là giảm 36% lượng khí thải nhà kính từ các văn phòng và nhà hàng của mình trong khoảng thời gian từ năm 2015 đến 2030. Vào năm 2021, chuỗi đã thay thế một số đồ chơi Happy Meal từ nhựa sang đồ chơi 3D làm bằng giấy.

Công ty chia sẻ: “Tham vọng của chúng tôi là giảm đáng kể nhựa trong đồ chơi Happy Meal và chuyển sang các vật liệu bền vững hơn vào cuối năm 2025. “Kể từ năm 2018, chúng tôi đã giảm 24,4% nhựa làm từ nhiên liệu hóa thạch nguyên chất trong đồ chơi Happy Meal trên toàn cầu và chúng tôi tiếp tục tìm nguồn nguyên liệu có thể tái tạo, tái chế hoặc được chứng nhận bền vững”. 

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Hàng hiệu secondhand ăn nên làm ra

Thị trường hàng hiệu secondhand hiện đang mở rộng và tăng trưởng với tốc độ chưa từng có, chính vì vậy mà các nền tảng kinh doanh phải chủ động đầu tư mạnh mẽ vào công nghệ xác thực để chống lại làn sóng hàng “siêu giả”…

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Kinh tế thế giới bước vào trạng thái “bình thường mới” giữa hàng loạt bất ổn thương mại toàn cầu

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung tiếp tục phủ bóng lên bức tranh kinh tế toàn cầu khi các lãnh đạo tài chính quốc tế cảnh báo về trạng thái "bình thường mới” đang hình thành với bất ổn, căng thẳng thương mại và rủi ro khí hậu trở thành yếu tố thường trực chi phối triển vọng tăng trưởng…

Tỷ phú Bernard Arnault

Cú “lội ngược dòng” ngoạn mục của tỷ phú Bernard Arnault

Khối tài sản của “ông trùm” hàng xa xỉ Bernard Arnault đã tăng vọt gần 20 tỷ USD chỉ sau một đêm nhờ kết quả kinh doanh khả quan của tập đoàn LVMH, giúp ông vượt qua cựu CEO Microsoft Steve Ballmer để trở thành người giàu thứ bảy thế giới…

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Người dân Canada tẩy chay hàng Mỹ, doanh nghiệp lĩnh đủ

Căng thẳng thương mại và phát ngôn gây tranh cãi của Tổng thống Donald Trump đã châm ngòi cho làn sóng tẩy chay hàng Mỹ tại Canada, khiến nhiều doanh nghiệp và điểm du lịch chịu thiệt thòi lớn về mặt kinh tế khi người tiêu dùng quay lưng…

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…