McDonald's “giành lại” 105 triệu USD từ CEO bị sa thải Steve Easterbrook

McDonald's đã khép lại thành công một vụ kiện với cựu Giám đốc điều hành Steve Easterbrook, yêu cầu ông phải hoàn trả gói thôi việc trị giá hơn 100 triệu USD.
McDonald's “giành lại” 105 triệu USD từ CEO bị sa thải Steve Easterbrook

Steve Easterbrook đã bị sa thải vào năm 2019 sau khi hội đồng quản trị xác nhận rằng ông đã vi phạm chính sách của công ty khi “duy trì một mối quan hệ không minh bạch với nhân viên.” Vào tháng 8/2020, McDonald's đã đệ đơn kiện Easterbrook vì đã nói dối hội đồng quản trị về mức độ thân thiết của ông với người nhân viên kia.

Trong một đơn gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ, McDonald's đã chỉ trích Easterbrook vì "hành vi sai trái, dối trá và nỗ lực cản trở các cuộc điều tra về hành động của bản thân“ và nhấn mạnh rằng một thoả thuận dàn xếp là “con đường êm đẹp nhất” hiện có.

"Thỏa thuận này buộc Steve Easterbrook phải chịu trách nhiệm về hành vi sai trái rõ ràng của mình, bao gồm cả cách mà ông ta lợi dụng vị trí CEO", Enrique Hernandez, Jr., chủ tịch hội đồng quản trị McDonald's, cho biết trong hồ sơ. "Sự dàn xếp sẽ tránh được một quy trình tòa án kéo dài và cho phép chúng tôi tiến lên phía trước."

Cựu CEO Steve Easterbrook.
Cựu CEO Steve Easterbrook.

Easterbrook thừa nhận trong hồ sơ của ​​SEC rằng ông "đôi khi đã thất bại trong việc duy trì các giá trị của McDonald's cũng như trách nhiệm với tư cách là người lãnh đạo công ty." Ông cũng gửi lời xin lỗi đến hội đồng quản trị, các đồng nghiệp cũ và các nhà cung cấp và nhượng quyền của công ty.

Tổng số tiền của gói thôi việc của ông Easterbrook là 105 triệu USD tiền mặt và cổ phiếu. Tuy nhiên, không rõ bao nhiêu trong số đó là cổ phiếu hay tiền mặt.

Vụ kiện của McDonald's tuyên bố rằng công ty đã được báo cáo về các mối quan hệ khác của ông Easterbrook với nhân viên vào tháng 7 và nhanh chóng mở một cuộc điều tra mới tìm ra bằng chứng về 3 mối quan hệ tình ái trong nội bộ. Bằng chứng cho những mối quan hệ đó, theo đơn kiện, là "hàng chục bức ảnh và video gợi cảm của nhiều người phụ nữ khác nhau", bao gồm cả ảnh của ba nhân viên McDonald’s. Easterbrook bị cáo buộc rằng đã gửi những hình ảnh này từ email làm việc vào tài khoản cá nhân. 

Có thể bạn quan tâm