McDonald’s và trận chiến “xấu xí” với cựu CEO

Cựu CEO Steve Easterbrook và McDonald’s đang vướng phải một cuộc chiến pháp lý chưa có hồi kết.
McDonald’s và trận chiến “xấu xí” với cựu CEO

Vào đầu tháng này, McDonald’s đã đâm đơn kiện Steve Easterbrook, cựu CEO bị cho thôi việc vào tháng 11/2019 sau khi HĐQT nhận định rằng ông Easterbrook đã vi phạm chính sách của công ty khi vướng vào mối quan hệ không chính đáng với nhân viên. Trong đơn kiện, McDonald’s đã cáo buộc cựu CEO của mình nói dối các nhà điều tra nội bộ về mối quan hệ của mình và yêu cầu ông phải trả lại số tiền bồi thường thôi việc. Trước đó, ông Easterbrook đã được hứa một khoản bồi thường trong 26 tuần, lên tới khoảng 42 triệu USD. 

Trong một đơn kiện ra toà mới đây, các luật sư của ông Easterbrook lập luận rằng McDonald’s không có căn cứ để rút lại khoản bồi thường. 

McDonald’s phản pháo, nói rằng ông Easterbrook đã nói dối và đưa ra các bằng chứng cho thấy những mối quan hệ trái đạo đức của ông Easterbrook, bao gồm “hàng chục bức ảnh và video khoả thân của nhiều phụ nữ khác nhau, trong đó có cả ảnh của 3 nhân viên công ty". Tuy nhiên, các luật sư của Easterbrook lại cho rằng những bằng chứng này không thể nào là mới đối với McDonald’s bởi chắc chắn các nhà điều tra của công ty đã phát hiện được những bức hình này từ năm ngoái trước khi cho ông Easterbrook thôi việc với mức bồi thường như trên. 

“McDonald’s đã đệ một đơn kiện vô lý - và gây hiểu lầm,” các luật sư của ông Easterbrook viết trong đơn kiến nghị. 

Người phát ngôn của McDonald’s cho biết trong một tuyên bố rằng công ty “giữ vững những khiếu nại của mình cùng các bằng chứng thực tế đã đệ trình lên toà án”.

Nguồn: CNN

Có thể bạn quan tâm