Mua sắm hoảng loạn khi đại dịch tái bùng phát tại Mỹ: Giấy vệ sinh liên tục "cháy hàng"

Tại New York, California, lệnh giới nghiêm đã bắt đầu được áp dụng trở lại khiến người tiêu dùng phải vội vã “tranh giành” những nhu yếu phẩm quen thuộc.
Mua sắm hoảng loạn khi đại dịch tái bùng phát tại Mỹ: Giấy vệ sinh liên tục "cháy hàng"

Các kệ hàng giấy vệ sinh lại trở nên trống không khi đại dịch Covid-19 tái bùng phát và các lệnh giới nghiêm được áp dụng tại nhiều tiểu bang trên khắp nước Mỹ. 

Walmart vào thứ Sáu (20/11) cho biết họ thấy các sản phẩm giấy vệ sinh và vật dụng làm sạch được một số cộng đồng người dân mua và tích trữ với tốc độ nhanh chóng mặt, đặc biệt là khi đại dịch đang bùng phát một cách vô cùng nguy hiểm. 

Tính đến chiều thứ Sáu, 22 tiểu bang tại Mỹ đã áp dụng các lệnh giới nghiêm và hạn chế mới nhằm giảm thiểu sự lây lan của virus - dẫn đến tình trạng phát sinh một đợt mua sắm hoảng loạn mới từ người tiêu dùng, buộc các nhà bán lẻ lớn như Target và Kroger phải đưa ra giới hạn mua hàng. 

Nhiều người dân cho hay, giấy vệ sinh, khăn lau khử trùng … đã gần như cháy hàng tại các chuỗi bán lẻ như Walmart, Costco hay cửa hàng tạp hoá thuộc Cerberus Capital, Albertsons và Vons. 

Whitley Hatcher, 31 tuổi tại Tucson, Arizona chia sẻ: “Walmart hầu như không còn khăn lau Lysol, và giấy vệ sinh thì như thể ‘biến mất’.”

“Tuy nhiên, thật kỳ lạ là tại những nơi như Walgreens hay Dollar Tree, thì bạn lại có thể tìm được những thứ mình cần. Tôi nghĩ rằng người dân khi nhìn thấy các kệ hàng trống ở các cửa hàng lớn khiến họ bắt đầu mua sắm hoảng loạn. 

Tại Washington, ngoài giấy vệ sinh thì khăn giấy, khăn lau, găng tay và thịt hộp liên tục hết hàng. Và cuộc săn lùng giấy vệ sinh vẫn tiếp tục diễn ra ở California, nơi mà lệnh giới nghiệm được áp dụng đối với tất cả các cuộc tụ họp công cộng và hoạt động không thiết yếu. Những người mua hàng cho biết, giấy vệ sinh tại Fresno và Los Angeles đã hết sạch. Khác với nhiều nơi, San Diego lại chứng kiến xu hướng tích trữ kem của người dân. “Lối đi ở quầy đông lạnh gần như trống trơn, những bình sữa lớn đã gần hết. Và người tiêu dùng đã mua rất rất nhiều kem (ice cream).”

Charmin Procter & Gamble, nhà sản xuất giấy vệ sinh số 1 tại Hoa Kỳ, cho biết họ đang vận hành nhà máy của mình 24/7 để đáp ứng kịp nhu cầu. 

Trong vài tháng qua, các nhà bán lẻ đã phải thực hiện nhiều thay đổi lớn, ước tính là vô cùng tốn kém đối với chuỗi cung ứng của họ khi cố gắng để đáp ứng nhu cầu gia tăng đầy biến động. Trả lời một bài đăng phàn nàn về việc hết giấy vệ sinh và khắn giấy, Walmart cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực để bổ sung những mặt hàng thiết yếu nhanh nhất có thể cho mọi người.”

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Đổ xô mang vàng đi cho thuê để hưởng lãi

Việc giá vàng liên tiếp lập mốc cao kỷ lục đã kéo theo một xu hướng mới, trong đó giới siêu giàu không để vàng “ngủ quên” trong két sắt mà mang đi cho thuê nhằm hưởng mức lãi suất 2 - 5%/năm, tạo nên cuộc dịch chuyển lớn trên thị trường kim loại quý…

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos

Tỷ phú Jeff Bezos trở lại đường đua công nghệ với dự án AI tầm cỡ

Nhà sáng lập Amazon Jeff Bezos chính thức trở lại vai trò điều hành sau bốn năm với dự án trí tuệ nhân tạo Project Prometheus, start-up sở hữu khoản vốn khởi đầu lên tới 6,2 tỷ USD và tham vọng phát triển thế hệ AI học từ thế giới thực để phục vụ kỹ thuật và sản xuất trong nhiều lĩnh vực…

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Bật mí một điểm chung của 200 CEO thành công nhất thế giới

Công ty McKinsey đã nghiên cứu về 200 CEO hàng đầu thế giới và phát hiện họ đều sở hữu một đặc điểm then chốt, đó là tư duy tò mò và tinh thần học hỏi không ngừng, giúp họ thích ứng nhanh trong môi trường lãnh đạo ngày càng phức tạp như hiện nay…

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Phim ngắn online “giữ nhiệt” cho ngành điện ảnh

Với thời lượng chỉ 1 - 3 phút, các bộ phim ngắn chiếu mạng của Trung Quốc không chỉ chinh phục khán giả địa phương mà còn lan tỏa sang Bắc Mỹ, châu Âu và Đông Nam Á, trở thành một hiện tượng mới cho phân khúc giải trí di động…

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Sức hút của đồ secondhand đối với giới trẻ

Thế hệ trẻ ngày nay coi việc mua sắm đồ secondhand không chỉ là cách để tiết kiệm chi phí mà còn như tuyên ngôn về phong cách và lựa chọn tiêu dùng bền vững. Trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và ý thức môi trường gia tăng, văn hoá đồ cũ đang định hình lại khái niệm tiêu dùng mới...

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Đón đầu xu hướng kinh tế bạc, Hàn Quốc triển khai học viện công nghệ dành cho người cao tuổi

Khi xã hội Hàn Quốc bước vào thời kỳ “siêu già hóa”, các trung tâm người cao tuổi đang trở thành những lớp học kỹ năng số đặc biệt. Tại đây, các cụ ông, cụ bà không chỉ học cách dùng máy tự động, điện thoại thông minh hay thiết bị chăm sóc sức khỏe mà còn hát, tập thể dục và kết nối qua công nghệ…

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Sô cô la Dubai tiếp tục làm mưa làm gió trên thị trường toàn cầu

Từ một món tráng miệng sang trọng ở Trung Đông, sô cô la Dubai đã trở thành hiện tượng toàn cầu, chinh phục các tín đồ ẩm thực và cả mạng xã hội. “Cơn sốt” này không chỉ lan toả khắp thế giới mà còn làm “rung chuyển” cả ngành thực phẩm với tốc độ tăng trưởng kỷ lục...

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, và những thứ phải đánh đổi

Nam Mỹ sẽ trở thành thủ phủ dầu mỏ của thế giới, nguy hay cơ?

Hàng tỷ thùng dầu mới được cấp phép khoan khai thác ngoài khơi đông bắc Brazil, đang đe dọa tới sự tồn tại của một viên ngọc sinh thái: Rạn san hô nước sâu rộng 3.600 dặm vuông được phát hiện chưa đầy một thập kỷ trước. Câu chuyện về sự đánh đổi giữa tự nhiên và kinh tế đang nóng hơn bao giờ hết...