Mua sắm hoảng loạn khi đại dịch tái bùng phát tại Mỹ: Giấy vệ sinh liên tục "cháy hàng"

Tại New York, California, lệnh giới nghiêm đã bắt đầu được áp dụng trở lại khiến người tiêu dùng phải vội vã “tranh giành” những nhu yếu phẩm quen thuộc.
Mua sắm hoảng loạn khi đại dịch tái bùng phát tại Mỹ: Giấy vệ sinh liên tục "cháy hàng"

Các kệ hàng giấy vệ sinh lại trở nên trống không khi đại dịch Covid-19 tái bùng phát và các lệnh giới nghiêm được áp dụng tại nhiều tiểu bang trên khắp nước Mỹ. 

Walmart vào thứ Sáu (20/11) cho biết họ thấy các sản phẩm giấy vệ sinh và vật dụng làm sạch được một số cộng đồng người dân mua và tích trữ với tốc độ nhanh chóng mặt, đặc biệt là khi đại dịch đang bùng phát một cách vô cùng nguy hiểm. 

Tính đến chiều thứ Sáu, 22 tiểu bang tại Mỹ đã áp dụng các lệnh giới nghiêm và hạn chế mới nhằm giảm thiểu sự lây lan của virus - dẫn đến tình trạng phát sinh một đợt mua sắm hoảng loạn mới từ người tiêu dùng, buộc các nhà bán lẻ lớn như Target và Kroger phải đưa ra giới hạn mua hàng. 

Nhiều người dân cho hay, giấy vệ sinh, khăn lau khử trùng … đã gần như cháy hàng tại các chuỗi bán lẻ như Walmart, Costco hay cửa hàng tạp hoá thuộc Cerberus Capital, Albertsons và Vons. 

Whitley Hatcher, 31 tuổi tại Tucson, Arizona chia sẻ: “Walmart hầu như không còn khăn lau Lysol, và giấy vệ sinh thì như thể ‘biến mất’.”

“Tuy nhiên, thật kỳ lạ là tại những nơi như Walgreens hay Dollar Tree, thì bạn lại có thể tìm được những thứ mình cần. Tôi nghĩ rằng người dân khi nhìn thấy các kệ hàng trống ở các cửa hàng lớn khiến họ bắt đầu mua sắm hoảng loạn. 

Tại Washington, ngoài giấy vệ sinh thì khăn giấy, khăn lau, găng tay và thịt hộp liên tục hết hàng. Và cuộc săn lùng giấy vệ sinh vẫn tiếp tục diễn ra ở California, nơi mà lệnh giới nghiệm được áp dụng đối với tất cả các cuộc tụ họp công cộng và hoạt động không thiết yếu. Những người mua hàng cho biết, giấy vệ sinh tại Fresno và Los Angeles đã hết sạch. Khác với nhiều nơi, San Diego lại chứng kiến xu hướng tích trữ kem của người dân. “Lối đi ở quầy đông lạnh gần như trống trơn, những bình sữa lớn đã gần hết. Và người tiêu dùng đã mua rất rất nhiều kem (ice cream).”

Charmin Procter & Gamble, nhà sản xuất giấy vệ sinh số 1 tại Hoa Kỳ, cho biết họ đang vận hành nhà máy của mình 24/7 để đáp ứng kịp nhu cầu. 

Trong vài tháng qua, các nhà bán lẻ đã phải thực hiện nhiều thay đổi lớn, ước tính là vô cùng tốn kém đối với chuỗi cung ứng của họ khi cố gắng để đáp ứng nhu cầu gia tăng đầy biến động. Trả lời một bài đăng phàn nàn về việc hết giấy vệ sinh và khắn giấy, Walmart cho biết: “Chúng tôi đang nỗ lực để bổ sung những mặt hàng thiết yếu nhanh nhất có thể cho mọi người.”

Nguồn: Reuters

Xem thêm

Có thể bạn quan tâm

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Trào lưu thuê bạn cùng leo núi giúp giới trẻ Trung Quốc “hái ra tiền”

Giới trẻ Trung Quốc hiện đang tận dụng phong trào leo núi để kiếm thêm thu nhập bằng cách trở thành những người bạn đồng hành vừa có kinh nghiệm và ngoại hình. Tuy nhiên, dù mang lại lợi ích tài chính như công việc độc lạ này còn gây ra nhiều tranh cãi về tính an toàn và độ tin cậy…

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Disney rót 12 tỷ USD vào ngành du lịch biển

Trong bối cảnh ngành du lịch biển có nhiều tín hiệu phục hồi mạnh mẽ, Disney đang đẩy mạnh đầu tư vào mảng kinh doanh du thuyền với mục tiêu mở rộng sang thị trường Đông Nam Á…

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Châu Á được và mất gì từ kế hoạch thuế quan của ông Donald Trump?

Các đề xuất thuế quan của Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump có thể gây tổn thất nghiêm trọng đối với nhiều nền kinh tế châu Á phụ thuộc vào xuất khẩu, nhưng động thái này cũng lại mở ra cơ hội cho khối ASEAN khi chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển khỏi Trung Quốc…