Mỹ phát triển UAV có khả năng tác chiến không đối không

Cơ quan tuyệt mật chính phủ Mỹ, được gọi Cơ quan Quản lý Dự án Nghiên cứu Tiên tiến Quốc phòng (DARPA), đang phát triển phương tiện bay không người lái (UAV) phóng từ trên không mới, có khả năng tác chiến không đối không.

Theo thông cáo báo của DARPA, cơ quan nghiên cứu của Bộ Quốc phòng Mỹ đang bắt đầu chương trình LongShot, đặt mục tiêu phát triển một UAV phóng từ trên không, có khả năng sử dụng nhiều loại vũ khí không đối không.

Văn phòng quản lý chương trình đã trao hợp đồng cho General Atomics, Lockheed Martin và Northrop Grumman thiết kế giai đoạn sơ bộ. Mục tiêu đặt ra là phát triển thiết kế một UAV mới, mở rộng đáng kể phạm vi không chiến, tăng hiệu quả giải quyết nhiệm vụ và giảm rủi ro đối với các máy bay có người lái.

Những khái niệm về chiếm ưu thế trên không hiện nay phát triển trên cơ sở các máy bay chiến đấu có người lái tiên tiến, có khả năng xuyên qua hệ thống phòng không đối phương để thực hiện đòn tấn công đường không hiệu quả.

Đồ họa máy tính UAV không đối không chương trình Longshot

Chương trình LongShot sẽ tăng khả năng sống còn của các phương tiện bay có người lái bằng giải pháp cho phép máy bay tiến hành các hoạt động tác chiến trên phạm vi ngoài tầm tấn công của kẻ thù, sử dụng một UAV LongShot phóng từ trên không thu hẹp khoảng cách đến máy bay kẻ thù, để tấn công một cách hiệu quả bằng tên lửa không đối không.

“Chương trình LongShot thay đổi mô hình không chiến bằng cách sử dụng một phương tiện không người lái phóng từ trên không, có khả năng sử dụng các loại vũ khí không đối không hiện có và tiên tiến trong tương lai” - giám đốc chương trình Longshot của DARPA, Trung tá không quân Paul Calhoun - cho biết: "LongShot sẽ phá vỡ tiến trình truyền thống phát triển các vũ khí đường không bằng giải pháp cung cấp một phương tiện tấn công thay thế, tạo ra khả năng chiến đấu độc đáo và vượt trội".

Trong các giai đoạn phát triên sau của chương trình LongShot, DARPA và các đối tác sẽ chế tạo một thiết bị trình diễn thử nghiệm phóng từ trên không quy mô đầy đủ, có thể phóng tên lửa không đối không, có khả năng bay có điều khiển trước, trong và sau khi phóng đạn trong các điều kiện tác chiến sát thực tế chiến đấu.

Có thể bạn quan tâm

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Khi giới siêu giàu định nghĩa lại khái niệm xa xỉ

Giới thượng lưu toàn cầu đang rời bỏ những tòa nhà chọc trời hào nhoáng để tìm đến nơi an cư mang lại giá trị bền vững về sức khỏe, tính riêng tư và sự ổn định cho nhiều thế hệ. Xu hướng này mở ra kỷ nguyên mới đối với định nghĩa xa xỉ, nơi giá trị được đo bằng chất lượng sống hơn là vật chất…

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc tuyên bố “không ngán” chiến tranh thương mại, tố Mỹ tiêu chuẩn kép về đất hiếm

Trung Quốc thẳng thắn tuyên bố “không sợ” chiến tranh thương mại với Mỹ sau khi Tổng thống Donald Trump dọa áp thêm thuế 100% lên hàng nhập khẩu Trung Quốc, động thái làm chao đảo thị trường tài chính toàn cầu và thổi bùng căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới…

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Vì sao bơ hiện được ví như “vàng lỏng” ở New Zealand?

Giá bơ (butter) tại New Zealand đã tăng vọt 46,5% trong 6 tháng đầu năm, biến mặt hàng thiết yếu này thành “xa xỉ phẩm” trong giỏ hàng của người tiêu dùng và khiến họ phải lái xe hàng giờ, xếp hàng ở siêu thị hoặc tự làm bơ tại nhà để tiết kiệm chi phí…

Một hình ảnh từ bộ phim truyền hình Reborn Rich (2022) cho thấy cảnh các thành viên gia đình chụp ảnh cùng cặp đôi sau lễ cưới

Nghề khách mời đám cưới “ăn nên làm ra” ở Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, nhiều người đang kiếm thêm thu nhập bằng cách giả làm bạn bè, họ hàng của cô dâu chú rể trong đám cưới để “lấp đầy chỗ trống” trên bức ảnh tập thể, khi mà số lượng khách mời được coi như một thước đo cho vị thế xã hội…

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks chuẩn bị cho cuộc cải tổ 1 tỷ USD

Starbucks bất ngờ thu hẹp quy mô sau nhiều năm mở rộng ồ ạt, với kế hoạch đóng hàng trăm cửa hàng, cắt giảm nhân sự và tái định vị thương hiệu trong nỗ lực tìm lại “phần hồn” đã mất…